Cận cảnh máy tính bảng đầu tiên của Nokia

author 07:49 29/04/2014

Trong quá khứ, hãng điện thoại Nokia đã từng thử nghiệm một thiết bị máy tính bảng mang tên Nokia M510.

Sự kiện:

Ít ai ngờ vào 9 năm trước khi iPad xuất hiện, hãng điện thoại Phần Lan Nokia đã từng có ý định cho ra mắt máy tính bảng. Dù rằng kế hoạch đã bị hủy vào phút cuối nhưng Nokia đã kịp thời sản xuất tới 1.000 tablet Nokia M510.

tablet nokia

Có thể nói tablet Nokia M510 mang trong mình đầy đủ các tính năng hiện đại nhất ở thời điểm đó. Chiếc máy tính bảng này được thiết kế dựa trên một thiết bị chạy Symbia có tên là Epoc và tích hợp rất nhiều ứng dụng email, lịch, "bảng nhắc việc" và trình duyệt web Opera.

tablet nokia

Kích thước của chiếc tablet Nokia này khá cồng kềnh với rất nhiều phím bấm cứng ở hai bên màn hình. Máy sở hữu màn hình LCD 10 inch độ phân giải 600x800 pixel. Thời lượng pin của chiếc tablet này là 4 giờ trong khi trọng lượng đạt 1,8 kg, rất nặng nề.

tablet nokia

Hướng dẫn sử dụng các nút bấm của tablet Nokia.

tablet nokia

Tablet Nokia M510 tích hợp rất nhiều kết nối bao gồm USB lẫn PS/2 và một giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Chiếc máy tính bảng này hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn 801.11b với tốc độ lên tới 11 Mbps.

tablet nokia

Máy tính bảng Nokia M510 hỗ trợ giao diện người dùng bút cảm ứng.

tablet nokia

Giao diện ứng dụng mail và tin nhắn.

tablet nokia

Bìa sách hướng dẫn sử dụng máy tính bảng M510 của Nokia.

Dù rằng Nokia M510 đã không thể được thương mại hóa nhưng đội ngũ phát triển chiếc máy tính bảng này cũng không hề phải hối tiếc khi Nokia 770 chính thức xuất hiện sau đó với nhiều tính năng được thừa kế từ chiếc máy tính bảng này.Theo lời Esko Yliruusi, một thành viên của đội ngũ nhân sự chế tạo tablet M510 thì vẫn còn khoảng 130 chiếc Nokia M510 trên toàn thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang