Cảnh báo giao thông: Tai nạn chực chờ khi qua cầu dây văng hiện đại nhất thế giới

author 16:56 07/07/2017

(VietQ.vn) - Cầu Phú Mỹ là một trong những công trình cầu dây văng hiện đại bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, dốc cây cầu này lại xuất hiện một điểm đen tai nạn giao thông.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bắc qua sông Sài Gòn nối Quận 2 và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của TP.HCM.

Đây là cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với Quận 2 và Quận 9. Cầu cũng giúp việc lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung đi Đồng bằng sông Cửu Long đi qua địa phận TP.HCM được rút ngắn. Sau khi cầu Phú Mỹ và các đường vành đai nối đến cầu hoàn thành sẽ góp phần làm giảm sự quá tải cho hệ thống giao thông đường bộ ở TP.HCM, khi ấy các xe tải loại lớn và xe container sẽ không chạy trong nội thành nữa, góp phần vào việc giảm ô nhiễm cho nội thành.

Cầu Phú Mỹ có lưu lượng xe rất lớn. Ảnh: Internet 

Tuy nhiên, do các loại xe tải trọng lớn chuyển hướng chạy sang cây cầu này nên cũng gây ra tình hình mất an toàn giao thông. Giới tài xế ví 2 dốc cầu này là dốc “tử thần”, tại đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do ô tô, xe tải, xe đầu kéo container gây ra. Nhiều vụ tai nạn thảm khốc làm nhiều người thương vong khi xe vừa đổ dốc cầu, khiến người dân khiếp sợ, lạnh người mỗi khi có việc phải đi qua đây. 

Theo tài xế Nguyễn Minh Đức (lái xe container), nguyên nhân thường là do xe tải, xe đầu kéo container… chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn. Ở đây cũng thường xuyên xảy tai nạn giữa xe máy và xe container. Bên cạnh đó, tai nạn chủ yếu xảy ra nhiều vào mùa mưa làm đường dốc cầu trơn trượt và phần lớn xe gây tai nạn là xe tải và container. Chạy xe với tốc độ 60 km/h, các lái xe tải, container chở hàng nặng đã không kịp xử lý thắng khi trên cầu lao xuống dốc với tốc độ nhanh".

Nhiều tài xế thường xuyên chạy xe qua khu vực này cho hay, đoạn đổ dốc cầu Phú Mỹ từ quận 7 qua quận 2 có độ cong. Người lái ô tô phải ôm cua vào bên đường (do mặt đường phía trước cầu rộng 30 m là đất trống dành để mở rộng đường sau này) nên các tài xế khó xử lý giảm tốc độ, vì vậy đã xảy ra nhiều vụ tai nạn ở dốc cầu này. Chưa kể, nếu xảy ra tai nạn tại khu vực này còn gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trong khi lưu lượng xe ra vào cảng Cát Lai (quận 2) dày đặc ngày đêm.

Mới đây, một vụ tai nạn giữa xe container và xe máy làm 2 người tử vong tại đoạn dốc cầu Phú Mỹ phía quận 2. Theo đó, chiếc xe container khi đó vừa đổ hết dốc cầu theo hướng từ quận 7 qua quận 2 thì đột ngột lao qua làn đường xe 2 bánh, cuốn 2 xe máy vào gầm. Hàng chục phương tiện khác phải thắng gấp, dạt ra ngoài. Trước đó, đoạn dốc này từng xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người và hầu hết đều liên quan đến các loại xe có trọng tải lớn.

Nối, gắn mi giả ảnh hưởng 'khủng khiếp' đến mắt(VietQ.vn) - Việc nối, gắn mi giả tuy có làm đẹp tức thời nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hại như viêm nhiễm ở giác mạc hay mí mắt, các dị ứng, sưng nề mí mắt...

Vào tháng 12/2016, một ô tô 4 chỗ khi đang đổ dốc cầu tại khu vực trên thì bất ngờ bị xe container từ phía sau tông, sau đó xe ô tô 4 chỗ  tiếp tục tông một xe bồn chạy cùng chiều phía trước. Vụ tai nạn khiến chiếc xe 4 chỗ biến dạng hoàn toàn, tài xế cũng bị tử vong.

Chiếc xe container khi đó vừa đổ hết dốc cầu theo hướng từ quận 7 qua quận 2 thì đột ngột lao qua làn đường xe 2 bánh, cuốn 2 xe máy vào gầm. Hàng chục phương tiện khác phải thắng gấp, dạt ra ngoài.

Vào tháng 2 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã điều chỉnh tốc độ lưu thông trên cầu Phú Mỹ đối với ô tô tải, xe đầu kéo container từ 60 km/h xuống 40 km/h; đồng thời lắp đặt biển báo có nội dung thông tin “đoạn đường kiểm tra tốc độ bằng camera”. Bên cạnh đó, các lựng lượng chức năng liên tục tuần tra để xử lý vi phạm.

Theo một chiến sỹ cảnh sát giao thông cho biết, do mật độ phương tiện giao thông qua đây rất lớn nên cũng rất khó khăn trong công tác tuần tra xử lý vi phạm. Tuy nhiên, với sự cố gắng, sát sao, quyết tâm xóa bỏ điểm đen này cùng gần đây, tình trạng vi phạm giao thông trên cung đường này giảm thiểu đáng kể.

Lỗi chạy quá tốc độ đối với ô tô

- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

- Điều khiển xe xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h sẽ phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h sẽ phạt tiền 5.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

- Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 35 km/h sẽ phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng

- Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép sẽ phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang