Chân dung 2 CEO Viettel được đề cử Giải thưởng Viễn thông châu Á

author 16:16 05/04/2019

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Thanh Nam, CEO của Mytel và ông Trần Văn Bằng, Tổng giám đốc Telemor là hai gương mặt của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) được đề cử giải thưởng Telecom Asia Awards.

Sự kiện: Doanh nghiệp

Cuối tháng 3/2019, Telecom Asia Awards phát đi thông báo đề cử CEO Viễn thông của năm. Trên toàn châu Á có 7 đề cử, trong đó có hai Giám đốc điều hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Nhân vật thứ nhất được xướng tên là ông Nguyễn Thanh Nam, CEO Công ty Mytel (thương hiệu của Viettel tại Myanmar) giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2018. Hiện, ông Nam giữ vị trí Phó TGĐ Tập đoàn Viettel.

Dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Thanh Nam, Mytel nhanh chóng đạt mốc 1 triệu khách hàng sau 10 ngày khai trương. Mạng di động này tiếp tục cán mốc 5 triệu khách hàng chỉ trong vòng 7 tháng chính thức cung cấp dịch vụ - con số hiếm có mạng di động nào trên thế giới đạt được.

Trong một diễn biến có liên quan, theo khảo sát thị trường di động mới tổ chức tại Myanmar, hơn 90% số người hỏi bày tỏ ấn tượng về mạng Mytel. Bên cạnh đó, 94% người tham gia khảo sát cho biết Mytel là nhà mạng thứ 4 tại Myanmar và đến từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel.

Nhân vật thứ hai là ông Trần Văn Bằng, Tổng giám đốc Telemor (thương hiệu của Viettel tại Đông Timor). Điểm ấn tượng của Telemor ở chỗ chuyển đổi ngoạn mục từ một nhà khai thác viễn thông trở thành công ty công nghệ dịch vụ số. Ở Đông Timor, Telemor cũng là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ ví điện tử và thanh toán di động.

Telemor cũng được Chính phủ Đông Timor tin tưởng giao thực hiện các dự án quan trọng như: Dự án đường truyền kết nối quốc gia, Trung tâm dữ liệu quốc gia...

 Ông Trần Văn Bằng, Tổng giám đốc Telemor (thương hiệu của Viettel tại Đông Timor).

Ngoài 2 CEO của Việt Nam đến từ Viettel, Telecom Asia Awards còn đề cử CEO của Ooredoo Maldives, HGC Global Communications (Trung Quốc), Telin (Indonesia), SmarTone (Trung Quốc), Epsilon (Singapore). Telecom Asia là giải thưởng thường niên từ năm 1997 nhằm vinh danh những sáng tạo công nghệ và đóng góp cho ngành của các nhà cung cấp giải pháp viễn thông hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương.

 Bảo Thanh

 

Sau đóng cửa loạt chi nhánh, ông Lê Phước Vũ tính thương vụ 2.500 tỷ (VietQ.vn) - Tôn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu với tổng lượng vốn cần huy động tối đa 2.500 tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang