“Người nhện” 52 tuổi chinh phục tòa nhà 307m bằng tay không

author 15:49 14/04/2015

(VietQ.vn) - Ông Alain Robert được mệnh danh “Người nhện” Pháp đã chinh phục thành công tòa nhà cao 307m mà không sử dụng bất kỳ thiết bị nào khác ngoài băng dính và phấn.

Báo Kiến Thức cho biết, tháp Cayan cao 310m, ngọn tháp xoắn cao nhất thế giới đã chính thức bị chinh phục bởi chuyên gia leo tòa nhà chọc trời người Pháp sau hơn một giờ đồng hồ, ông Alain Robert (52 tuổi). Điều đặc biệt, ông Robert chinh phục ngọn tháp này hoàn toàn bằng tay không.

“Một giấc mơ lâu năm cuối cùng đã thành sự thật”, ông Robert nói với trang tin Emirates 24/7. "Người nhện" Pháp thú nhận đã rất lo lắng trước cuộc dấn thân và đã tự hỏi liệu đây có phải là cú leo nhà cao tầng cuối cùng của mình hay không.

Ông Alain Robert đã chinh phục thành công tòa nhà cao 310m. Ảnh chụp lại từ ITV

Ông Alain Robert đã chinh phục thành công tòa nhà cao 307m. Ảnh chụp lại từ ITV

Vào năm 2011, ông Robert đã chinh phục tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai. Mang theo dây thừng và mặc đồ bảo hộ theo yêu cầu của các nhà tổ chức, ông đã leo đến nóc tòa nhà Burj Khalifa cao 828 mét sau hơn 6 tiếng đồng hồ, Thanh Niên cho hay.

Vào năm 2014, hai chàng trai người Nga Vadim Makhorov và Vitaly Raskalov đã thực hiện chuyến thám hiểm đáng sợ lên nóc của tòa nhà cao thứ 2 thế giới ở Trung Quốc mà không dùng đồ bảo hộ, theo tin tức trên Zing News. Tháp Thượng Hải là tòa nhà chọc trời đang được xây dựng ở Lục Gia Chủy, Phố Đông, Thượng Hải. Nó là tòa nhà cao nhất trong top 3 ở Phố Đông. Hai tòa nhà kia là tháp Kim Mậu và trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang