Giật mình phát hiện nguyên cây tăm trong tim khi phẫu thuật

author 11:35 18/10/2015

(VietQ.vn) - Cuộc phẫu thuật ‘có một không hai’ diễn ra ở bệnh viện Fernandez, thủ đô Buenos Aires, Argentine. Hiện chiếc tăm đã được đưa ra khỏi cơ thể ‘an toàn’ và anh đang hồi phục rất nhanh sau phẫu thuật.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Tờ Mirror ngày 18/10/2015 đưa tin anh Horacio Rodriguez, 42 tuổi, trải qua một cuộc phẫu thuật tim ‘hy hữu’ khi các bác sỹ phát hiện một chiếc tăm tre vẫn còn nguyên vẹn nằm trong quả tim của bệnh nhân. Cuộc phẫu thuật ‘có một không hai’ diễn ra ở bệnh viện Fernandez, thủ đô Buenos Aires, Argentina. Hiện chiếc tăm đã được đưa ra khỏi cơ thể an toàn và anh đang hồi phục rất nhanh sau phẫu thuật. Không chỉ các bác sỹ, chuyện là có thật về chiếc tăm nằm trong trái tim của anh Horacio cũng khiến không ít các nhà khoa học phải 'vào cuộc'. 

Chuyện lạ có thật: Đi phẫu thuật bỗng phát hiện một cây tăm nguyên vẹn trong tim

Chuyện lạ có thật, anh Horacio đã mang một cây tăm trong tim mình mà không hề hay biết

Theo lời kể của anh Horacio, vào tháng giêng, anh bị sốt cao và đã vào bệnh viện khám. Bác sỹ đã chẩn đoán nhầm rằng anh bị viêm phổi. Về nhà, anh lại thấy mình sút cân, ho ra máu, đau ngực và đã trở lại bệnh viện để khám. Bác sỹ lại kê cho anh một số thuốc kháng sinh vì chẩn đoán anh bị nhiễm trùng tim. 

Qua tấm X-quang chụp lồng ngực của anh, lúc đầu các bác sỹ còn nghĩ rằng đó là một ống thông được đưa vào cơ thể anh Horacio khi anh phải truyền máu thời còn là thiếu niên. Tuy nhiên, các bác sỹ trong phòng phẫu thuật phải ‘té ngửa’ khi nhận ra ‘dị vật’ là một cây tăm dài và vẫn còn nguyên vẹn. 

Bác sỹ chuyên khoa tim mạch Fernando Cichero chia sẻ: “Tôi hết sức kinh ngạc khi nhận ra đó là một cây tăm, không ai trong chúng tôi có thể ngờ đến điều đó. Tôi đã đi hỏi những người bạn đồng nghiệp của tôi ở khắp Argentina, thậm chí cả những bác sỹ ở nước ngoài, nhưng chưa ai trong ngành y tế từng gặp phải trường hợp này. Đây thực sự là một trường hợp cực kỳ hy hữu trên thế giới”.

Theo lời kể của Horacio, anh không rõ đã ‘nuốt chửng’ chiếc tăm vào lúc nào, chỉ đoán rằng có thể anh đã ăn phải nó trong một bữa tiệc lớn vào cuối năm ngoái. Vài tháng sau đó, anh bắt đầu có những biểu hiện bất thường và đau nhói ở vùng ngực và đến bệnh viện để khám. 

Anh Horacio cũng đã rất bất ngờ khi biết cây tăm là ‘chủ nhân’ của những đau đớn gây ra cho anh trong suốt thời gian qua. Anh nói: “Tôi đã phải ra vào bệnh viện hơn 6 tháng trời chỉ vì các bác sỹ không chẩn đoán chính xác được bệnh của tôi là gì”. Bác sỹ khuyên anh nên nghỉ ngơi thêm tuy nhiên anh khẳng định rằng anh cảm thấy rất ổn và sức khỏe anh tốt lên rất nhiều. Anh thực sự vui mừng khi cuộc phẫu thuật đã thành công và dự định sẽ ra viện sau hai tuần nữa.

Các bác sỹ cúng khẳng định rằng, đây là một trường hợp đặc biệt ‘hy hữu’ khi chiếc tăm có thể di chuyển đến tim và ‘nằm ì’ đó một thời gian dài mà nạn nhân vẫn có thể sống sót một cách thần kỳ. Các chuyên gia cho rằng chiếc tăm có thể đã di chuyển vào trái tim thông qua thực quản hoặc từ phía trên tĩnh mạch chủ thông qua tâm nhĩ phải của bệnh nhân.

Ly Ly 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang