Máy bay không thể cất cánh vì bị hàng nghìn con ong ‘tấn công’

author 11:45 08/07/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện lạ lùng này được ghi nhận tại Nga, khi hàng nghìn con ong đã “bao vây” một chiếc máy bay Airbus A319 khiến chuyến bay này không thể cất cánh.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Kênh VOV Giao Thông dẫn lại thông tin từ Daily Mail cho hay, câu chuyện lạ lùng nói trên được ghi nhận tại sân bay quốc tế Vnukovo, thủ đô Moscow, Nga. Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay Airbus A319 bị hàng nghìn con ong tấn công trong lúc đang tiến ra đường băng để chuẩn bị khởi hành chuyến bay tới St Petersburg.

Chuyện lạ hàng nghìn con ong bám đặc lên thân máy bay khiến nhiều hành khách hoảng sợ

Chuyện lạ hàng nghìn con ong bám đặc lên thân máy bay khiến nhiều hành khách hoảng sợ. Ảnh Daily Mail

Những hình ảnh ghi lại cho thấy cảnh tượng đàn ong dày đặc bao phủ lấy phần thân, bám lên cửa kính và cánh khiến máy bay không thể cất cánh. Ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng lạ này, 2 chiếc xe cứu thương đã được điều đến sân bay Vnukovo để đề phòng trường hợp ong có thể chui vào trong máy bay và đốt các hành khách.

Phát biểu về vụ việc, đại diện ban quản lý sân bay cho biết, đàn ong đã được xử lý một cách “nhanh chóng và hiệu quả”. Mặc dù các chi tiết về việc làm thế nào mà các nhân viên sân bay xua được đàn ong đi không được tiết lộ, nhưng nhiều người cho rằng rất có thể các nhân viên đã sử dụng cách phổ biến nhất là hun khói.

Dù vậy, ngành hàng không cũng từng ghi nhận không ít hiện tượng lạ ong ‘tấn công’ máy bay

Dù vậy, ngành hàng không cũng từng ghi nhận không ít hiện tượng lạ ong ‘tấn công’ máy bay. Ảnh Daily Mail

Chuyến bay sau đó đã cất cánh an toàn và bị trễ so với lịch trình khoảng 1h đồng hồ. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ngành hàng không gặp sự cố vì ‘đụng độ’ với ong.

Hồi tháng 4/2015, một bầy ong khổng lồ khiến một chuyến bay của hãng hàng không Allegiant đi Minnesota (Mỹ) không thể cất cánh vì đậu kín kính chắn gió, chui vào động cơ máy bay. Trước đó, hồi tháng 10/2014, một đàn ong lao vào tấn công một máy bay không người lái đang bay trên bãi biển ở Miami, bang Florida (Mỹ), báo Tiền Phong đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang