Công nghệ hàng giả luôn được cải tiến và phát triển

author 07:47 30/03/2014

(VietQ.vn) – Mỗi khi có được các sản phẩm tốt, tối ưu, lập tức lại có các công nghệ làm giả, làm nhái các sản phẩm đó.

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa phối hợp với Công ty CP KOMTEK và công ty Anticounterfeit Ltd tổ chức hội thảo “Áp dụng biện pháp công nghệ trong thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam”.

Đặt hàng thật và hàng giả bên cạnh nhau cũng rất khó phát hiện

Đặt hàng thật và hàng giả bên cạnh nhau cũng rất khó phát hiện. Ảnh minh họa

Theo ông Trần Minh Dũng – Chánh Thanh tra – Bộ KH&CN, khi KH&CN ngày càng phát triển, càng hiện đại, càng làm ra nhiều sản phẩm, có những sản phẩm tối ưu, sản phẩm công nghệ cao, tính năng tốt, đáp ứng mọi yêu cầu của cuộc sống thì đi theo nó là công nghệ làm hàng giả cũng phát triển theo. Chính vì thế vai trò của các doanh nghiệp – chủ thể quyền rất quan trọng và họ phải dành chi phí để đâu tư cho các công nghệ chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ sản phẩm doanh nghiệp mình.

“Trong cơ chế thị trường, chủ thể quyền sở hữu trí tuệ có vai trò đặc biệt quan trọng, nắm giữ các biện pháp phòng chống hàng giả, hàng nhái. Nhà nước chỉ tạo cơ chế, khuyến khích, thực thi còn doanh nghiệp phải có chiến lược phù hợp để có giải pháp phòng chống hàng giả cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp mình”, ông Trần Minh Dũng nói.

Theo đại diện của Công ty CP Hương Vang – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu rượu Men’ Vodka đã được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, sản phẩm này đã bị làm giả, làm nhái về nhãn hiệu, kiểu dáng, quyền sở hữu công nghiệp. Để chống lại nạn làm giả sản phẩm, Công ty CP Hương Vang đã áp dụng hình thức xác thực hàng hóa bằng tin nhắn SMS.

Cụ thể, trên mỗi tem chống giả được gán 1 bộ số (PIN number), khách hàng nhắn PIN sản phẩm về tổng đài 1127 của doanh nghiệp này sẽ nhận được tin nhắn tự động trả về xác thực nguồn gốc hàng hóa. Ngoài bộ PIN code, mỗi sản phẩm còn có một số seri và barcode tương ứng để khách hàng có thể đối chiếu và xác thực. Hiện công nghệ bảo vệ sản phẩm và người tiêu dùng như của sản phẩm rượu Men’ Vodka đang được đánh giá là rất thiết thực, để người dùng cùng góp phần phát biện và tố giác sản phẩm.

Ông Nguyễn Hoàng Ly – Chủ tịch Công ty CP KOMTEK, công nghệ đã và đang ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của công việc và cuộc sống. Áp dụng thành công công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp trở nên thông minh hơn, hiệu quả hơn, giảm thiểu chi phí, công việc thường nhật, nâng cao quản lý và thời gian tiếp cận thị trường sẽ nhanh hơn.

“KOMTEK cam kết là đối tác công nghệ đáng tin cậy nhằm giúp khách hàng hoàn thành công việc trong việc áp dụng công nghệ thông tin để hướng tới mục tiêu thông minh hơn – cuộc sống tốt hơn”, ông Ly cho biết.

Cũng theo ông Ly, đa số các sản phẩm trên thị trường đều đang đối mặt với tình trạng bị làm giả do nền kinh tế đang bị khủng hoảng và do ảnh hưởng của lạm phát. KOMTEK cam kết đưa các công nghệ chống giả từ tính, công nghệ chống giả barcode – hologram, chống giả SMS điện tử phục vụ đắc lực cho các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng tốt và ưu việt.

Được biết, KOMTEK là đơn vị tư vấn cung cấp các giải pháp, sản phẩm có uy tín quốc tế, là câu nối công nghệ kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa công nghệ, tiêu chuẩn quốc tế với thị trường Việt Nam. Còn Anticounterfeit Ltd – doanh nghiệp cùng phối hợp tổ chức hội thảo nói trên là doanh nghiệp thuộc New Zealand có bề dày kinh nghiệp tạo ra các sản phẩm phòng chống hàng giả có chất lượng hàng đầu trên thế giới.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang