Đại lý xe ô tô Suzuki tính giá phụ tùng quá cao, khách bức xúc phản ánh

author 11:33 18/07/2020

(VietQ.vn) - Một khách hàng bức xúc tố đại lý ô tô Suzuki tinh phí phụ tùng quá cao so với giá niêm yết.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Báo Ngày nay thông tin, một người sử dụng Suzuki Ertiga cho biết, chiếc xe của anh vô tình bị mất cặp gương nên phải tới đại lý chính hãng Suzuki Việt Nhật, Biên Hoà, Đồng Nai yêu cầu báo giá thay thế cặp gương chính hãng.

Tại đây, Suzuki Việt Nhật báo giá thay thế phụ tùng gồm toàn bộ công sơn, thay lắp cho cặp gương là hơn 12 triệu đồng. Nhận thấy chi phí cho cặp gương quá cao, chủ xe có đề xuất tự thay thế ở ngoài để có giá rẻ hơn thì được đại lý khẳng định giá trên (12 triệu đồng/cặp gương) là giá do phòng dịch vụ báo, đây là giá chính hãng toàn quốc và mọi đại lý đều có mức giá như nhau. Thêm vào đó, nếu chủ xe quyết định tự thay thế ở ngoài, khi có vấn đề phát sinh chủ xe sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

 Khách hàng sử dụng Suzuki Ertiga phản ánh. Ảnh: Ngày Nay

Mong muốn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mình, sau khi trao đổi với phía đại lý Việt Nhật, chủ xe đã đồng ý thay thế cặp gương xe với mức giá hơn 12 triệu đồng. Chủ xe cũng nhấn mạnh, anh có liên hệ với phía bảo hiểm nhưng chỉ để khắc phục những chi tiết bị trầy xước trên thân xe, còn lại phần gương xe là do bị mất nên chủ xe hoàn toàn phải chịu chi phí.

 Phiếu báo giá thay thế cặp gương trị giá hơn 12 triệu đồng. Các chi phí khác được bảo hiểm chi trả. Ảnh: Ngày Nay

 Báo giá từ trang web của hãng. Gương chiếu hậu Suzuki Ertiga chỉ hơn 2.7 triệu/chiếc. Ảnh: Ngày Nay

Điều đáng nói, sau khi chấp nhận thay thế cặp gương với mức giá hơn 12 triệu đồng tại Suzuki Việt Nhật, chủ nhân chiếc Suzuki Ertiga mới giật mình khi được một người quen làm việc tại một đại lý Suzuki chính hãng khác cho biết mức giá thực tế theo báo giá của hãng chỉ bằng 1 nửa so với mức giá chủ nhân chiếc Suzuki Ertiga đã phải bỏ ra.

Cụ thể, người này cho biết, mức giá cho một bên gương Suzuki Ertiga khoảng 2.9 triệu, cộng dồn toàn bộ công thay thế, sơn sửa chỉ rơi vào khoảng 3.1 đến 3.2 triệu tuỳ từng đại lý. Như vậy một cặp gương Suzuki Ertiga theo giá niêm yết chỉ có giá khoảng hơn 6 triệu đồng.

Chủ xe cho biết, hiện anh đang chờ câu trả lời chính thức từ phía Suzuki Việt Nhật cho sự việc lần này.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc với giá phụ tùng tại các đại lý xe Suzuki. Hồi 2019, một câu chuyện về chi phí mà khách hàng của đại lý Suzuki gặp phải cũng từng gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, theo Trí thức trẻ, một chủ xe Ertiga sau khi từ chối làm dịch vụ sửa chữa chính hãng tại Suzuki vì giá quá đắt (gần 300 triệu đồng), đã bức xúc khi thấy đại lý tính tiền giữ xe tại bãi lên đến 250.000 đồng/ngày.

 Chủ xe tố đại lý "lừa đảo". Ảnh: Tri thức trẻ

Bảng báo giá gây bức xúc với tiền gửi bãi 250.000 đồng/ngày. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo lời chia sẻ của người nhà chủ xe Ertiga, chiếc xe mới mua được khoảng 1 tháng tại một đại lý ở Bình Định thì gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm. Chủ xe cho biết đại lý giam xe kéo dài thời gian sửa chữa lên tới 3 tháng với lý do không đủ phụ tùng thay nên đã quyết định đưa xe ra ngoài.

Đến lúc thanh toán chi phí để xe ở đại lý, người này mới tá hỏa khi nhận bảng báo giá lên tới 13,25 triệu đồng, trong đó có 7,5 triệu tiền công tháo xe kiểm tra hư hỏng và 5,75 triệu tiền gửi xe ở bãi. Chi phí gửi xe mỗi ngày là 250.000 đồng.

 Đại lý Suzuki Vinh Tùng - Bình Định cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin. Ảnh: Trí thức trẻ

"Trước khi đưa xe vô hãng họ không hề nói gì đến tiền bãi để xe cả, sau khi kiểm tra giám định xong tụi nó tính 250k/ngày [250.000 đồng/ngày - PV] tiền bãi, chẳng khác nào đưa khách hàng vào tròng, lừa đảo. Vậy hỏi mọi người lấy như vậy chẳng khác nào ăn cướp trắng trợn, gười ta đã gặp sự cố ko may rồi lại đi lấy tiền bãi với giá cắt cổ như vậy thử hỏi lương tâm ở đâu vậy?" - người này tỏ ra bức xúc trước mức phí gửi xe đắt đỏ.

Đại lý Suzuki Vinh Tùng - Bình Định cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên, đồng thời giải thích rõ về chi phí gửi xe là: "02 cầu đổ xe, không gian tạm tính = 45 m2, các thiết bị hỗ trợ gồm (cẩu máy, 02 giàn kệ đựng phụ tùng và thiết bị cồng kềnh, 04 ngựa định vị xe và các thiết bị hỗ trợ) = 5.750.000 đồng/23 ngày. Giá trên bao gồm VAT 10%."

Đa số thành viên trong nhóm người sử dụng Suzuki Ertiga tại Việt Nam đứng về phía chủ xe, cho rằng chi phí bãi đỗ là không hợp lý.

Một chi tiết nữa gây choáng chính là hóa đơn sửa chữa lên tới gần 300 triệu đồng. Rất nhiều hạng mục phải thay thế, trong đó đắt đỏ nhất là càng láp ngoài bên phải giá hơn 27 triệu, càng láp trái phía trước gần 23 triệu, túi khí tài xế gần 22 triệu, dây an toàn phía trước hơn 17 triệu/chiếc hay két nước làm mát hơn 15 triệu đồng. Chi phí cho nhân công là 22,6 triệu đồng.

 

 Bảng báo giá gây choáng. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo ý kiến đánh giá của nhiều khách hàng, giá phụ tùng qua cao và việc phụ tùng không có ngay phải chờ chính là rào cản lớn nhất giữa người tiêu dùng với hãng Suzuki. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến xe của thương hiệu này thường xuyên lọt vào danh sách bán chậm hàng tháng, thậm chí là "ế nặng".

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang