Đại sứ Dương Chí Dũng nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ

author 17:43 18/08/2018

(VietQ.vn) - Ngày 17/8/2018, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Đại sứ Dương Chí Dũng.

Đại sứ Dương Chí Dũng hiện là Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva (Thụy Sỹ), Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) nhiệm kỳ 2018 - 2019.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và Đại sứ Dương Chí Dũng trao đổi tại buổi Lễ. 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mai Dương - Phó Chánh Văn phòng Bộ đã công bố Quyết định số 2317/QĐ-BKHCN ngày 16 tháng 8 năm 2018 của Bộ KH&CN về việc tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Đại sứ Dương Chí Dũng đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ.

Với vai trò Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc tại Geneva, trong thời gian qua, Đại sứ Dương Chí Dũng đã có nhiều đóng góp quý báu cho sự nghiệp KH&CN nói chung và các hoạt động hợp tác về sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo nói riêng giữa Bộ KH&CN, Chính phủ Việt Nam và WIPO cũng như các tổ chức quốc tế khác tại Geneva. Đại sứ Dương Chí Dũng cũng là cầu nối, thúc đẩy hợp tác giữa tổ chức WIPO và Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN trong việc xây dựng Chiến lược Sở hữu trí tuệ của Việt Nam.

Đặc biệt, Đại sứ đã tích cực hỗ trợ Bộ KH&CN trong việc thúc đẩy hợp tác với tổ chức WIPO và các bên liên quan để tìm hiểu ý nghĩa, phương pháp tính toán chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) cũng như các vấn đề chuyên môn khác nhằm giúp Bộ KH&CN và các Bộ, ngành có liên quan cải thiện chỉ số GII một cách hiệu quả, bền vững. Vị trí của Việt Nam trong bảng xếp hạng chỉ số GII trong hai năm gần đây đã có sự cải thiện mạnh mẽ, năm 2018 Việt Nam đã vươn lên vị trí 45/126 quốc gia và nền kinh tế được xếp hạng, tăng 14 bậc so với năm 2016, vị trí cao nhất từ trước tới nay.

 Bộ trưởng Chu Ngọc Anh trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN cho Đại sứ Dương Chí Dũng.

Để ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của Đại sứ Dương Chí Dũng, thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đã trao tặng Đại sứ Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN. Bày tỏ lời cảm ơn đến Bộ trưởng Chu Ngọc Anh và các đồng chí Lãnh đạo Bộ KH&CN về phần thưởng cao quý này, Đại sứ khẳng định mong muốn tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp KH&CN nói chung và các hoạt động liên quan tới sở hữu trí tuệ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo nói riêng của Việt Nam. Đồng thời, Đại sứ cũng đã trao đổi, chia sẻ về một số giải pháp đối với các hoạt động này trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cảm ơn Đại sứ Dương Chí Dũng trong thời gian qua đã dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt và có những hỗ trợ thiết thực cho sự nghiệp KH&CN. “Trách nhiệm, tình cảm Đại sứ dành cho Việt Nam, dành cho ngành KH&CN và cộng đồng đổi mới sáng tạo thực sự rất quý báu. Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN là lời cảm ơn và tình cảm sâu sắc của Bộ KH&CN gửi đến Đại sứ”, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh chia sẻ.

Bộ trưởng cho biết đây là thời điểm ngành KH&CN có nhiều thuận lợi và bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, hoạt động của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ nhiệt thành từ Đại sứ Dương Chí Dũng và Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc tại Geneva.

Chỉ số đổi mới toàn cầu năm 2018 và kết quả ấn tượng của Việt Nam(VietQ.vn) - Ngày 12/7, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo qua cầu truyền hình trực tiếp giới thiệu Chỉ số đổi mới toàn cầu năm 2018 và kết quả của Việt Nam.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang