U19 lên tuyển U23 bởi đủ sức tranh tài tại SeaGames

author 15:13 13/01/2015

(VietQ.vn) - Mới đây VFF đã gửi danh sách sơ bộ U23 Việt Nam tới HLV Miura để ông tham khảo, theo dõi. Sẽ có khoảng 40 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Olympic tham dự vòng loại U23 châu Á trong tháng 3 tới. Trong số những gương mặt này, hầu hết là cầu thủ trẻ, đặc biệt là lứa U19.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội ngay sau Tết Nguyên đán 2015 để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Malaysia vào tháng 3.

Cũng theo kế hoạch, HLV Miura và VFF sẽ có buổi làm việc trong tuần này nhưng do Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đang bận tham dự Đại hội bất thường AFC tại Melbourne (Australia) nên buổi làm việc được hoãn sang tuần sau.

Được biết, bản danh sách mà VFF chuyển tới HLV Miura đều là những cái tên nổi bật từng "làm mưa làm gió" trong màu áo ĐT U19 Việt Nam trong năm qua như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…

Ngoài ra, để tạo sự cân bằng trong đội hình, VFF cũng đưa vào danh sách những cầu thủ từng được gọi vào đội U23 Việt Nam trong quá khứ như các trung vệ Phạm Mạnh Hùng, Đào Duy Khánh, hậu vệ Văn Mạnh, Huy Toàn, tiền vệ Minh Hải, Anh Tuấn, tiền đạo Hồ Ngọc Thắng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Văn Thành...

U19 là niềm hy vọng của ông Miura

Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: "Các em là tương lai của bóng đá Việt Nam và tôi hoàn toàn tin và mong các em giữ mãi tinh thần trong sáng U19, thi đấu hết mình vì sự nghiệp của mình cũng như sự nghiệp của bóng đá Việt Nam”. Người đứng đầu VFF khẳng định Thường trực VFF đã thống nhất lứa cầu thủ U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt đá SEA Games 2015 chứ đây không phải là ý kiến cá nhân ai: "Chúng tôi đã họp và đi đến quyết định những cầu thủ được gọi vào đội tuyển U23 đá SEA Games 2015 phải đủ tuổi đá SEA Games 2017”.

Đây không phải là lần đầu tiên VFF lên tiếng sẽ cử cầu thủ U19 đi đá SEA Games. U19 Việt Nam đã thổi một luồng gió mới vào bóng đá nước nhà trong hơn 1 năm qua. Họ thi đấu rất hay, kỹ thuật cá nhân rất tốt, đặc biệt là các cầu thủ của Học viện Bóng đá HAGL Arsenal-JMG. Năm nay, các cầu thủ cũng đã 19-20 tuổi nên không còn quá trẻ. Về khả năng chuyên môn, tất cả sẽ có sự trưởng thành hơn nhiều sau khi được thử lửa tại V-League 2015.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Các cầu thủ U19 được thử lửa để làm quen với đấu trường SEA Games rồi chinh chiến thêm 3 năm ở V-League, nên chúng tôi tin họ sẽ trưởng thành và chững chạc ở SEA Games 2017. VFF làm được điều này thì tại SEA Games 2017 Việt Nam có nhiều hy vọng đoạt huy chương vàng bóng đá nam”.

Vấn đề cử U19 tham dự SEA Games được sự đồng tình của giới chuyên môn và người hâm mộ, song VFF cần có sự bàn bạc kỹ với HLV Miura-người đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến nhân sự ở đội tuyển Olympic.

Nếu không có gì thay đổi, danh sách U23 Việt Nam sẽ gồm 30 cầu thủ và được công bố vào ngày 14/2. Sau đó ngày 25/2, toàn đội sẽ hội quân tại Hà Nội để tập luyện.

U23 Việt Nam sẽ dự vòng loại U23 châu Á từ ngày 23 đến 31/3 tại Malaysia. Thầy trò HLV Miura sẽ nằm cùng bảng với U23 Nhật Bản, U23 Macau và U23 chủ nhà Malaysia. U23 Việt Nam nhắm đến ngôi nhì bảng, để có thể giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á với tư cách một trong năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Long Nguyễn(tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang