Đắp mặt nạ giấy gây phản tác dụng vì những sai lầm tai hại nhiều chị em mắc phải

author 13:49 25/08/2020

(VietQ.vn) - Đắp mặt nạ giấy đang trở thành xu hướng của nhiều người, thế nhưng, đắp mặt nạ giấy như thế nào cho đúng cách và phát huy tối đa hiệu quả không phải ai cũng biết.

Mặt nạ giấy dường như đã trở thành vật dụng quen thuộc đối với các chị em phụ nữ trong thời buổi ngày này. Mặt nạ giấy đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng, dễ dùng và có giá thành tương đối rẻ. Chính vì vậy, ngày càng nhiều chị em trên khắp nơi ưa chuộng và tin dùng. 

Thực tế, đây là loại mặt nạ được làm bằng giấy, sợi bông hoặc vải không dệt, có thể ngâm trong dung dịch gel trong hay chất lỏng trắng sữa chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho da. Hơn nữa, việc đắp mặt nạ giấy đều đặn (1 - 2 lần/tuần) sẽ có tác dụng làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, tăng cường dưỡng ẩm, đẩy lùi thâm sạm, trị mụn, trị nám, chống lão hóa, giúp da săn chắc, tạo độ đàn hồi và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đắp mặt nạ đúng, thậm chí còn mắc nhiều sai lầm dẫn đến tác hại không tưởng. 

Người dùng cần thận trọng khi đắp mặt nạ giấy kẻo trở thành vô tác dụng. Ảnh minh họa 

Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt khiến da mất cân bằng độ pH

Không phải cứ đắp mặt nạ lúc da sạch bong vì mới rửa mặt là tốt. Sữa rửa mặt với các chất tẩy rửa dù mạnh hay yếu cũng sẽ làm da mất cân bằng độ pH khi vừa mới rửa mặt xong. Vì thế cần dùng toner để giúp đưa làn da trở về trạng thái cân bằng, từ đó thuận lợi hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ cùng các loại kem dưỡng sau đó.

Đắp mặt nạ quá lâu làm da khô

Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ thật lâu thì da càng được tiếp thêm nhiều dưỡng chất, và quan điểm này được áp dụng luôn với mặt nạ giấy, chờ khi mask gần khô mới tháo ra. Đây chính là sai lầm không nên mắc phải nhất khi sử dụng mặt nạ giấy. Bởi giống như cái tên của nó, mặt nạ giấy rất nhanh khô, khi độ ẩm trên mask nhỏ hơn độ ẩm trên da thì nó sẽ thấm ngược lại, khiến da bị khô hơn.

Mụn sinh ra do mỹ phẩm - điểm tên các sản phẩm dễ sinh mụn nhất cần tránh(VietQ.vn) - Nhiều thành phần được sử dụng trong mỹ phẩm có thể làm cho tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn, hoặc góp phần trong quá trình hình thành nhân mụn. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra điều này?

Không dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ giấy tuy cấp ẩm tốt và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da, tuy nhiên nó không thay thế cho kem dưỡng. Hơn nữa nếu thiếu kem dưỡng, những tinh chất mà da hấp thụ được từ mặt nạ sẽ rất dễ bị bay hơi. Vì thế để nuôi dưỡng làn da đẹp mịn màng và trắng sáng thì không quên lựa chọn các loại kem dưỡng phù hợp với mình. 

Dùng đắp mặt nạ giấy kém chất lượng

Da mặt rất dễ nhạy cảm nên nếu lựa chọn mặt nạ giấy kém chất lượng sẽ rất dễ gây ra nhiều tác hại như làn da khô, dễ nổi mụn, mẩn đỏ...

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang