Đau lòng trước nhiều vụ cháy lớn những ngày tháng 9

author 22:56 18/09/2014

(VietQ.vn) - Chỉ trong vài tháng, hàng chục vụ cháy lớn xảy ra trên cả nước đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và vật. Riêng ngày hôm nay, 18/9, hai vụ cháy lớn đã nổ ra, chưa rõ thiệt hại cụ thể.

Cháy lớn do nổ hóa chất tại khu công nghiệp Bình Dương

Khoảng 16h chiều nay (18/9), một vụ cháy, nổ lớn đã diễn ra tại Công ty hóa chất Sakatainx, KCN VN-Sing Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu từ những người công nhân làm việc tại đây, ngọn lửa phát ra từ thùng chứa hóa chất Xenluloze từ phân xưởng mực của công ty nhưng do kho sản xuất chứa nhiều vật liệu hóa chất dễ bén lửa nên đã làm cho vụ cháy thêm lan nhanh rồi sau đó bốc cháy lớn.

Vụ cháy lớn ở KCN Bình Dương chiều tối nay, hiện vẫn chưa rõ thiệt hại

Vụ cháy lớn ở KCN Bình Dương chiều tối nay, hiện vẫn chưa rõ thiệt hại. Ảnh minh họa

Tới 20h00 tối, Lực lượng PCCC TP.HCM cũng đã có mặt để ứng cứu. Cụ thể là có 4 xe PCCC của quận Bình Thạnh, TP.HCM được đưa xuống hỗ trợ chữa cháy tại đây.

Hiện tại, đám cháy đã được khống chế để không cháy lan ra các khu vực xung quanh. Tuy nhiên, bên trong khuôn viên công ty Sakata inx đám cháy vẫn đang bùng lên dữ dội và vẫn phát ra nhiều tiếng nổ lớn cùng với các cột lửa cao hàng chục mét.

Hiện chưa có thông báo chính thức nào về thương vong trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Cháy trụ ATM thiêu trụi hàng chục xe máy và 1 người bỏng nặng ở TP.HCM ngày 18/9

Sáng 18/9, một đám cháy đã bùng lên dữ dội trước phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP HCM),  trong khi công nhân đang hàn xì mái che.

Theo nhân chứng, công nhân hàn xì phần mái che ở sân để xe, trước phòng giao dịch, đã để tia lửa hàn rơi xuống bén vào xe máy. Lửa bén sang gần chục xe khác đang để tại đây, bùng cháy dữ dội. Theo thông cáo báo chí của VietinBank, vụ cháy làm thiệt hại cây ATM của phòng giao dịch, 7 xe máy, trong đó có 3 xe của cán bộ nhân viên và 4 xe của khách hàng, cháy bảng hiệu lớn ngoài trời. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Cháy ATM khiến hàng chục xe máy bị thiêu rụi

Cháy cây ATM khiến hàng chục xe máy bị thiêu rụi. Ảnh minh họa

Vụ cháy căn nhà đường Nguyễn Trãi (TP HCM), bất lực nhìn 7 người thiệt mạng ngày 16/9

Rạng sáng ngày 16/9, một vụ cháy dữ dội đã thiêu rụi một tiệm bán phụ liệu tóc làm trọn một gia đình gồm 7 người thiệt mạng. Đây là vụ cháy đáng tiếc và thương tâm, nhưng cũng bất khả kháng do căn nhà hoàn toàn không có lối thoát hiểm, cửa được chốt chặt từ bên trong khiến lực lượng chữa cháy không thể thâm nhập vào, bất lực nhìn những người trong căn nhà ra đi.

Cháy căn nàh ở đường Nguyễn Trãi, 7 người trong một gia đình thiệt mạng

Cháy căn nhà ở đường Nguyễn Trãi, 7 người trong một gia đình thiệt mạng. Ảnh minh họa

Tại hiện trường nhiều người nhận định nguyên nhân có thể do chập điện từ trên các tủ thờ, cũng có người cho rằng lửa phát ra từ biển hiệu quảng cáo rồi nhanh chóng lan vào bên trong.

Trong buổi họp báo tổ chức tại trụ sở công an P.8, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc CSPCC TPHCM cho biết đây là vụ cháy bất khả kháng, thương tâm và đáng tiếc. Nhận định ban đầu do sơ xuất của gia đình có thể do đun nấu hay thờ cúng dẫn đến hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng.5 người chết trong vụ cháy quán karaoke trên phố Giảng Võ

Trưa 3/5, ngọn lửa xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ – Hà Nội, khiến 5 người thiệt  mạng

Theo các nhân chứng, ngọn lửa phát ra từ tầng một của quán karaoke có 4 tầng, nằm ở cuối ngõ 43, phố Giảng Võ. Sau đó lửa bốc cao, lan lên các tầng  trên. Hỏa hoạn xảy ra vào buổi trưa, quán karaoke vắng khách, chỉ có các nhân viên đang nghỉ tại các phòng phía trên. Thấy lửa hai nam nhân viên đã tìm cách chạy lên trên và trèo sang nhà hàng xóm nên thoát chết. Một số người được cho là vẫn mắc kẹt bên trong.

Vụ cháy cửa hàng Karaoke khiến 5 người thiệt mạng

Vụ cháy cửa hàng Karaoke khiến 5 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Trao đổi với VnExpress, thượng tá Trần Quang Cường, trưởng phòng Cảnh sát PCCC Đống Đa cho biết, ngôi nhà bị cháy từ phía tầng một. Khi cháy các cửa đóng kín và phần lớn nhân viên lại đang ngủ trên các tầng 2 và tầng 3. "Khi lửa cháy bén vào đệm mút, mành rèm và vải vóc sinh ra khí độc nên nhiều khả năng những người chết là do ngạt khói".

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang