Hàng trăm cân heo sữa bốc mùi nồng nặc trên chuyến xe đêm Giao thừa

author 10:21 01/01/2016

(VietQ.vn) - Trong khoang hành lý xe giường nằm có chứa 3 bao tải bên trong có gần 200 con heo sữa còn nguyên dây rốn, trương sình, biến chất và bốc mùi hôi thối.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Theo tin tức từ báo Thanhn Niên, lúc 21 giờ 30 ngày 31/12, Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (Chi cục Thú y TP.HCM) phối hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc tuần tra trên QL1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM thì phát hiện xe khách giường nằm BS 63B – 008.07 có biểu hiện chở thịt thối nên ra tín hiệu dừng xe. 

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện trong khoang hành lý xe này có chứa 3 bao tải bên trong có gần 200 con heo sữa (230 kg) và 7.300 quả trứng cút. 
Tất cả số heo sữa, trứng cút trên đều không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, heo sữa còn nguyên dây rốn, trương sình, biến chất và bốc mùi hôi thối.

 3 bao tải bên trong có gần 200 con heo sữa (230 kg) 3 bao tải bên trong có gần 200 con heo sữa (230 kg). Ảnh: Thanh Niên

Theo cán bộ thú y, số heo sữa thối nói trên được các đầu nậu thu mua tại các trang trại nuôi heo sau đó đóng bao vận chuyển về TP.HCM, các tỉnh miền tây chế biến thành heo sữa quay. Những loại heo sữa này đã chết từ lâu, không bảo quản nên đã bốc mùi thối nồng nặc và rất nguy hiểm cho người ăn. 
Trước đó, ngày 9/12, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM, ôtô khách có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Trong khoang hành lý, lực lượng chức năng tìm thấy ba bao tải đựng 152 con heo sữa chết bốc mùi hôi thối, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Nhiều con chảy dịch, bầm dập, tụ huyết và đa phần còn nguyên lông, chưa móc bỏ nội tạng.

Tài xế Huỳnh Hữu Linh (37 tuổi) cho biết chở thuê hàng từ khu công nghiệp Bàu Xéo (tỉnh Đồng Nai) đến huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) với giá 300.000 đồng. Người này bị phạt 6 triệu đồng, còn số heo sữa bị tiêu huỷ, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang