Những địa điểm du lịch bụi 30/4 làm ‘say lòng’ giới trẻ

author 15:25 21/04/2015

(VietQ.vn) - Được nghỉ lễ 30/4 đến 6 ngày, nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá đã lên sẵn kế hoạch trải nghiệm bằng chuyến du lịch bụi. Cùng tham khảo danh sách địa điểm du lịch phượt lý tưởng sau đây để chọn được điểm dừng chân thích hợp.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Khi thời điểm 30/4 đang cận kề, việc phác thảo một số điểm du lịch bụi hấp dẫn dưới đây có thể phần nào giúp những ai chưa có kế hoạch gì cho ngày nghỉ sắp tới định hướng được đường đi cho mình. Sau đây là danh sách một số địa điểm du lịch bụi 30/4 cho các bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm.

Cô Tô - đảo nhỏ giữa xanh ngắt đại dương

Nếu bạn trẻ ở Hà Nội thì 5h30 chiều có thể bắt xe Hòn Gai, chuyến cuối ở bến Lương Yên (giá vé: Khoảng 50 nghìn đồng/khách) để bắt đầu cuộc hành trình tới đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Ngủ đêm tại Vân Đồn, hòa mình với những những gì còn sơ khai nhất của tạo hóa cùng hàng ngàn kì quan thiên tạo, nhấm nháp những món đặc sản của miền biển. Sáng ra 6h30, lên chuyến tàu ra đảo Cô Tô. 

Một trong những địa điểm du lịch bụi 30/4 thu hút giới trẻ miền Bắc là đảo Cô Tô

Một trong những địa điểm du lịch bụi 30/4 thu hút giới trẻ miền Bắc là đảo Cô Tô

Sau gần 3h đi bằng tàu du lịch, Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nhiều người lại ấn tượng với bữa tiệc nướng bên biển, hay lênh đênh trên con thuyền câu mực vào ban đêm, chèo lên ngọn hải đăng ngắm nhìn bốn bề trời mây sông nước hoặc ngủ ngon lành trong những căn lều du lịch để cảm nhận được cát lạo xạo dưới lưng. 

Mộc Châu - Thảo nguyên hoa

Du khách đến với Mộc Châu để nghỉ ngơi sau mỗi dịp cuối tuần. Lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi, hay đơn giản chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này. 

Một địa điểm du lịch bụi 30/4 lý tưởng khác phải kể đến Mộc Châu

Một địa điểm du lịch bụi 30/4 lý tưởng khác phải kể đến Mộc Châu

Có thể nói, không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về đã không còn là cái tên xa lạ với những người bạn đường khi mùa hoa về. 

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Người xưa gọi hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) là "Thiên nhiên đệ nhất hồ". Thuê thuyền độc mộc lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể mới là điều khác lạ và kỳ diệu. Trong hơi men của rượu, vị tanh tanh của cá nướng, và vị ngọt đầu môi của... bánh bích quy, mang đi để nhấm nháp trên thuyền, du khách sẽ cảm nhận được những khác biệt của phong cảnh nơi đây.  

Hồ Ba Bể, thác Bản Giốc là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích du lịch phượt

Hồ Ba Bể, thác Bản Giốc là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích du lịch phượt

Ba Bể cách Hà Nội 300km, cách thị xã Bắc Kạn 50km. Từ Hà Nội có thể đi xe máy hoặc đón xe khách đi Bắc Kạn (bến xe Gia Lâm) tiếp đó đón xe đi thị trấn Chợ Rã đi xe ôm vào Ba Bể với giá từ 20.000đồng đến 30.000đồng/người. 

Si Ma Cai - Điểm đến cho những ai ưa mạo hiểm

Với những ai ưa mạo hiểm thì cung đường Bắc Hà – Mường Khương – Si Ma Cai (Lào Cai) này là thách thức thú vị cho những tay xế lão luyện, đam mê du lịch và khám phá. 

Si Ma Cai thách thức thú vị cho những tay xế lão luyện, đam mê du lịch

Si Ma Cai thách thức thú vị cho những tay xế lão luyện, đam mê du lịch 

Nhìn trên bản đồ, Si Ma Cai như một chỏm nhỏ nằm chơ vơ bên dòng sông Chảy vắt ngang biên giới Việt - Trung. Đường đến đây uốn lượn quanh co bên trên những ngọn núi nối liền kề, nhiều lúc lại vắt ngang những đám mây trôi lững lờ. Thông thường thì các bạn trẻ sẽ thám hiểm, trải nghiệm chuyến đi tự túc bằng xe máy, để hiểu cái cảm giác thót tim những cung đường hẹp, khúc khuỷu với nhiều góc cua gấp. 

Phanxipăng - Chinh phục “Nóc Nhà Đông Dương”

Với những bạn trẻ thì đỉnh Phanxipăng là đỉnh cao cần chinh phục ít nhất một lần trong đời, nhưng với một số người H’Mông gùi đồ thuê cho du khách thì leo núi là một phần của cuộc sống thường nhật. 

Phanxipăng thực sự mang lại những cảm xúc cho những ai yêu trải nghiệm

Phanxipăng thực sự mang lại những cảm xúc cho những ai yêu trải nghiệm

Phanxipăng thực sự mang lại những cảm xúc mà những người đi tour khác không bao giờ được trải nghiệm. Cảm giác mệt nhòa hòa trộn niềm vui chiến thắng khi chinh phục được độ cao 3143m. Niềm vui được nhân đôi cả đoàn cùng ngồi bên nhau mở champage, chụp hình chúc mừng và thưởng thức bữa trưa ngon kì lạ trên “Nóc Nhà Đông Dương”.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang