Khám phá những địa điểm du lịch Tết lý tưởng tại miền Trung

author 11:33 28/01/2015

(VietQ.vn) - Nếu như những địa danh nổi tiếng ở miền Bắc du khách đã khám phá hết rồi thì những ngày nghỉ Tết nguyên đán 2015 này, du khách có thể lên kế hoạch nghỉ ngơi tại những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Nếu như du lịch Tết miền Bắc được tận hưởng cái lạnh của mùa đông thì đến với miền Trung du khách lại đón tết Nguyên Đán với chút gió se se. Dưới đây là nhữngđịa điểm du lịch Tết miền Trung thu hút nhất năm 2015.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được đánh giá là một điểm đến không thể bỏ qua trong dịp đón năm mới 2015. Thành phố tuyệt vời này hàng năm đều có rất nhiều hoạt động chào mừng năm mới hoành tráng, cùng rất nhiều các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để chào đón khoảnh khắc ý nghĩa chuyển giao giữa năm mới và năm cũ.

Đà Nẵng không chỉ là địa điểm du lịch Tết hút khách mà cả năm đều hấp dẫn khách du lịch

Đà Nẵng không chỉ là địa điểm du lịch Tết hút khách mà cả năm đều hấp dẫn khách du lịch

Với rất nhiều điểm thăm quan thú vị trong thành phố như: Bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Bà Nà và những điểm gần kề như: Huế, Hội A, chuyến du lịch Đà Nẵng vào dịp Tết Dương lịch, nhất định sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách và gia đình.

Nha Trang - Biển xanh vẫy gọi

Phố biển Nha Trang vào mùa xuân có nắng ấm chan hòa, biển xanh lặng sóng và nhiều hoạt động vui chơi thú vị trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất trong dịp tết Âm lịch năm nay.

Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch Tết lý tưởng nhất tại Việt Nam

Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch Tết lý tưởng nhất tại Việt Nam

Du lịch Nha Trang, ngoài khu VinpearlLand, du khách có thể khám phá nhiều địa danh du lịch thú vị khác như: Suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, chùa Long Sơn,… Bên cạnh đó, nếu thích sôi động hơn một chút, bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào không khí lễ hội chào đón năm mới của thành phố biển, được tổ chức ở quảng trường hay khu vực tháp Bà.

Huế mộng mơ

Huế là điểm du lịch tết miền Trung đang được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi dịp Tết nguyên đán năm 2015 có rất nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách như: các trò chơi cung đình, múa lân, trình diễn võ thuật cổ truyền, trình diễn thư pháp, biểu diễn tiểu nhạc tại sân điện Thái Hòa, lễ đổi gác vào lúc 9 giờ sáng hàng ngày tại Ngọ Môn.

Huế là địa điểm du lịch Tết dành cho những ai yêu thích nét đẹp cổ kính

Huế là địa điểm du lịch Tết dành cho những ai yêu thích nét đẹp cổ kính

Một tin vui là nếu đón tết tại Huế trong năm nay, tất cả du khách là người Việt Nam khi tham quan các di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ được miễn phí vé vào cửa trong 3 ngày 19-21/2 (tức mùng 1-3 Tết Âm lịch 2015). Ngoài ra, từ ngày 20/1 đến 30/3, ban quản lý cung An Định, Huế cũng đã quyết định mở cửa miễn phí đón khách tham quan các không gian trưng bày, triển lãm tại Khải Tường lâu – cung An Định. Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu nét kiến trúc độc đáo trong lịch sử mỹ thuật Huế cũng như khám phá đời sống sinh hoạt của gia đình vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. 

Phố cổ Hội An, Quảng Nam 

Hội An thu hút tất cả những du khách yêu thích nét truyền thống của đất Việt. Từ phố xá, nhà cửa, hội quán cho đến đềm, chùa, miếu vẫn giữ được vẹn nguyên nét cổ kính. Đến đây du khách sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới bởi du khách như được sống lại trong cái tết của thời xưa. Trong 4 ngày tết từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 tết, Hội An sẽ không thu bất cứ một loại vé tham quan nào.

Hội An thu hút tất cả những du khách yêu thích nét truyền thống của đất Việt

Hội An thu hút tất cả những du khách yêu thích nét truyền thống của đất Việt

Đồng thời tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An thực hiện chương trình “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” để tạo không gian cho người dân và khách du lịch đi lại, chuẩn bị đón Tết. Các hoạt động đón tết thường niên vẫn tiếp tục thực hiện như: phục dựng cây nêu ngày Tết từ ngày 30 tháng Chạp đến hết ngày mồng 7 tháng Giêng Ất Mùi (2015), hội thi “Sắc màu tuổi trẻ”, ngày hội “Thư pháp mừng xuân” đêm “Hội ngộ văn nghệ Hội An”, liên hoan “Tiếng hát mùa xuân và Nhịp điệu tuổi thơ”, Hội Tết trồng cây, đua ghe ngang diễn ra tại Quảng trường sông Hoài trong 2 ngày mồng 1, 2 Tết.

Thành phố tình yêu – Đà Lạt

Địa điểm du lịch Tết không kém phần hấp dẫn là Đà Lạt

Địa điểm du lịch Tết không kém phần hấp dẫn là Đà Lạt

Đà Lạt mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là lúc Đà Lạt vào xuân. Từng con đường tràn ngập sắc màu của hoa, rực rỡ, tươi vui như thiếu nữ tuổi dậy thì. Đà Lạt là cái nôi của tình yêu bởi tất cả khung cảnh nơi đây rất tình. Rất nhiều địa danh nổi tiếng với các sự tích tình yêu như cao nguyên Langbiang với chuyện tình của chàng Lang và nàng Biang, hồ Than Thở, đồi thông hai mộ… Hãy đến du xuân tại Đà Lạt cùng người yêu thương nhất để được thăng hoa cảm xúc trong những trải nghiệm ngọt ngào.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang