Gia đình 8 người khóc ngất, đổ xăng đòi 'chết chung' với đoàn cưỡng chế nhà

author 18:42 07/06/2016

(VietQ.vn) - 8 người trong căn nhà bị cưỡng chế ở Đà Nẵng đóng cửa, đổ xăng khắp phòng khách rồi tuyên bố sẽ tự thiêu để ‘nếu ai vào thì cùng chết chung’.

Theo những tin tức mới nhất trên Zing News, sự việc xảy ra tại một hộ dân ở đường Đống Đa (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vào sáng 7/6. Khoảng 20 cán bộ thuộc các lực lượng công an, Viện kiểm sát, UBND quận, dân phòng... đến cưỡng chế căn nhà rộng 50m2 thì 8 người bên trong không chấp hành. Họ đóng cửa, đổ xăng khắp phòng khách rồi tuyên bố "nếu ai vào thì sẽ châm lửa tự thiêu để cùng chết chung".

Cảnh sát dìu một phụ nữ kiệt sức từ căn nhà ra ngoài sau vụ dọa tự thiêu để giữ nhà

Cảnh sát dìu một phụ nữ kiệt sức từ căn nhà ra ngoài sau vụ dọa tự thiêu để giữ nhà. Ảnh Tuổi Trẻ

Nhà chức trách phải huy động 2 xe PCCC, cứu thương đến hiện trường để đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra. Hơn một giờ thuyết phục, những người bên trong mới chịu mở cửa. Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến vào bên trong để tiến hành các thủ tục cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Được biết căn nhà xây trên phần đất rộng khoảng 50m2 vốn thuộc sở hữu của bà Võ Thị Hiên. Người này là mẹ ruột của bà Đặng Thị Thu Hương và mẹ nuôi ông Võ Văn Hùng (cùng trú quận Hải Châu). Tuy nhiên, chi phí xây dựng căn nhà lại do bà Võ Thị Hoàng Yến (em ruột bà Hiên, trú quận Hải Châu) bỏ ra.

Hai năm trước, bà Hiên tử vong không kịp để lại di chúc. Từ đó, căn nhà có 8 người thuộc 2 gia đình ông Hùng và bà Hương sinh sống. Cho rằng mình bỏ tiền ra xây nhà nhưng không được ở nên bà Yến khởi kiện đòi lại nhà.

Cảnh sát PCCC đến hiện trường vụ cả gia đình đổ xăng dọa tự thiêu để đề phòng tình huống xấu xảy ra

Cảnh sát PCCC đến hiện trường vụ cả gia đình đổ xăng dọa tự thiêu để đề phòng tình huống xấu xảy ra. Ảnh Zing News

Trải qua nhiều phiên xét xử phân định quyền thừa kế, Tòa án nhân dân tối cao tại Đà Nẵng ra quyết định tuyên ông Võ Văn Hùng và bà Đặng Thị Thu Hương cùng gia quyến dọn ra bên ngoài để bàn giao căn nhà cho bà Võ Thị Hoàng Yến, là em ruột của bà Hiên.

Tháng 11/2013, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng căn cứ bản án ra quyết định cưỡng chế đối với ông Hùng và bà Hương vì không chịu bàn giao nhà. Đây là lần thứ ba Chi cục Thi hành án dân sự thực hiện cưỡng chế.

Trong quyết định cưỡng chế do ông Hồ Thanh Dũng, chấp hành viên sơ cấp thuộc Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng, đọc tại hiện trường có nêu: Ông Võ Văn Hùng và bà Đặng Thị Thu Hương có điều kiện thi hành án nhưng không tự nguyện thi hành. Do đó, cưỡng chế thi hành án đối với ông Hùng và bà Hương, địa chỉ 209 Đống Đa.

Khi đoàn cưỡng chế vào được trong căn nhà nơi gia đình dọa tự thiêu, cả căn phòng khách đã nồng nặc mùi xăng

Khi đoàn cưỡng chế vào được trong căn nhà nơi gia đình dọa tự thiêu, cả căn phòng khách đã nồng nặc mùi xăng. Ảnh Tuổi Trẻ

Hai người phải giao trả toàn bộ nhà đất tại căn nhà ba tầng số 209 Đống Đa, có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và sử dụng đất đứng tên bà Võ Thị Hiên, cho bà Võ Thị Hoàng Yến sở hữu sử dụng.Ông Hùng và bà Hương liên tục kêu oan, yêu cầu xem xét lại bản án, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Lần đầu tiên hé lộ quá trình đưa 'thủ phạm' bắn rơi MH17 ra ánh sáng (VietQ.vn) - Các nhà điều tra đã công bố hình ảnh chụp vật thể được cho là một phần của tên lửa BUK đã bắn rơi máy bay MH17 hồi tháng 7/2014.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang