Dọa ‘xử’ vợ vì không được ly hôn

author 11:02 05/01/2016

Cho rằng vợ ngoại tình, ông Trần Đức (64 tuổi, ở Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đã hai lần ra tòa đòi ly hôn và thề sẽ 'xử' vợ nếu không được giải quyết.

Tòa phúc thẩm vẫn không chấp thuận đề nghị ly hôn của ông Đức

Năm nay, ông Trần Đức và bà Thu đã sống với nhau được 40 năm. Bà Thu đã sinh cho chồng 2 người con 1 trai, 1 gái. Trong cuộc sống, vợ chồng cũng có những lúc va chạm nhưng chỉ là chuyện lặt vặt.

Tuy nhiên, năm 2001, vợ chồng ông mất người con trai do bệnh tật. Theo những lời mách bảo của bạn bè, bà Thu đã tìm thầy cúng về để làm đầy đủ các thủ tục tâm linh. Thấy bà Thu thường xuyên gặp thầy cúng, ông Trần Đức nghi ngờ vợ có tình cảm với người này. Từ đây, mâu thuẫn hai vợ chồng lớn dần.

Sau khi con trai mất, năm 2003, ông Trần Đức cũng theo học một lớp tâm linh, chuyên về phong thủy. Những buổi ông vắng nhà về muộn, cũng khiến bà nảy sinh nghi ngờ chồng có tình cảm với người phụ nữ khác. Trước lời chồng quy kết mình ngoại tình, bà phủ nhận, đồng thời tố ông mới là người có tình nhân. Bà không chấp nhận việc ông giải thích, người phụ nữ “lạ” chỉ là bạn bè. Từ đó, bà thường càu nhàu, chỉ trích chồng. Tới đầu năm 2015, sau thời gian căng thẳng, ông Trần Đức đưa đơn ra TAND Q.Hoàng Mai, đề nghị được ly hôn. Sau nhiều lần hòa giải, ông đã rút đơn. Song đến tháng 9.2015, ông Trần Đức tiếp tục gửi đơn lên tòa để xin ly hôn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Thu cho hay, mâu thuẫn vợ chồng không có gì to tát. Theo bà Thu, hai vợ chồng chung sống hạnh phúc đến năm 2010 thì ông Trần Đức có nảy sinh quan hệ ngoài luồng, mẹ con bà ngăn cản nhưng ông không chấp nhận. Từ năm này, hai vợ chồng ông sống ly thân. Bà vẫn tha thứ cho ông và không muốn ly hôn.

Đánh vợ tại tòa

Đầu tháng 12 vừa qua, TAND Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm để xét đơn kháng cáo đòi ly hôn của ông Trần Đức. Lần này ông mời cả luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho mình. Còn bà Thu vẫn giữ nguyên ý định không muốn ly hôn. Tại phiên phúc thẩm, đại diện Viện kiểm sát cho biết, nguyên nhân của vụ án ly hôn xuất phát từ mâu thuẫn do hai bên nghi ngờ nhau ngoại tình. Viện kiểm sát ghi nhận ý kiến của bà Thu rằng, vợ chồng không có mâu thuẫn. Bản thân bà Thu trình bày, ông có ngoại tình nhưng vì còn tình cảm nên đã tha thứ và không muốn ly hôn… “Cuộc đời tôi chỉ yêu một người, lấy một người”, bà nói trước hội đồng xét xử phúc thẩm.

Trước trình bày trên của bà Thu, đại diện cơ quan công tố cho rằng, mâu thuẫn giữa hai ông bà chưa đến nỗi trầm trọng. Mặt khác, tại địa phương, nơi ông bà sinh sống cũng không biết lý do ông Trần Đức xin ly hôn. Viện kiểm sát chia sẻ, tuổi ông bà đã cao, mai này cần có chỗ dựa chăm sóc lẫn nhau và có thời gian sửa chữa những khuyết điểm của nhau. Mặt khác, tình cảm vợ chồng vẫn có thể hàn gắn được. Vì vậy, Viện kiểm sát đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tuy nhiên, từ lúc nghe đề nghị này, tinh thần ông Trần Đức căng thẳng. Khi Hội đồng xét xử vào nghỉ nghị án, ông đã thẳng tay đấm vào mặt vợ. Cán bộ làm nhiệm vụ tại phiên tòa phải lao tới can ngăn, khuyên giải. Nhưng ông Đức không nghe, to tiếng gây náo loạn trong phòng xử, rồi dọa sẽ đốt nhà, vào tù… và sẽ xử bà Thu theo cách của mình.

Trước diễn biến trên, tòa đã phải dời đến buổi chiều cùng ngày mới ra phán quyết. Trong buổi chiều, chỉ một mình bà Thu tới dự. Tòa vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm, không chấp nhận kháng cáo xin ly hôn của ông Trần Đức.

 Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang