Đóng cửa hàng loạt chi nhánh trong hơn 1 tháng: Tập đoàn Hoa Sen lý giải nguyên nhân

author 15:48 16/04/2019

(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, Tập đoàn Hoa Sen đã đóng cửa, giải thể hàng loạt chi nhánh, cửa hàng. Lý do vì sao?

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã CK: HSG) có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc chấm dứt hoạt động cùng lúc 70 chi nhánh trực thuộc tập đoàn.

Các chi nhánh bị chấm dứt hoạt động chủ yếu tập trung ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, trải dài từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đến Đắk Lắk, Gia Lai và xuống Bạc Liêu…

dong-cua-gan-200-chi-nhanh-trong-hon-1-thang-tap-doan-hoa-sen-ly-giai-nguyen-nhan

 Ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen

Đây là lần đóng cửa lớn nhất của Tập đoàn này. Trước đó, HSG cũng từng chấm dứt hoạt động của 60 chi nhánh trực thuộc. Mới đây nhất, tập đoàn đóng cửa 21 chi nhánh vào tháng 1.

Theo Báo cáo thường niên mới công bố đầu năm 2019, tính đến cuối năm 2018, HSG có 491 chi nhánh, cửa hàng trên cả nước. 

Trong vòng 43 ngày kể từ 1/3 đến 12/4, HĐQT của HSG đã ban hành liên tiếp 6 nghị quyết, giải thể tổng cộng 199 chi nhánh trực thuộc. Đặc biệt cả hai văn phòng đại diện ở Hà Nội và TP.HCM đều được giải thể.

Theo lý giải của HĐQT Tập đoàn, việc giải thể này nhằm "tái cấu trúc hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh, phục vụ công tác chuyển đổi các chi nhánh thành địa điểm kinh doanh thuộc chi nhánh tỉnh nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động".

Theo phương án tái cấu trúc đã được các cổ đông HSG thông qua từ 2018, HSG "sẽ chọn 1 chi nhánh để thành lập chi nhánh tỉnh, các chi nhánh còn lại trong tỉnh/thành đó sẽ được chuyển đổi thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh với hình thức pháp lý là địa điểm kinh doanh".

Cụ thể, Hoa Sen chấm dứt hình thức pháp lý đối với khoảng 500 chi nhánh trên toàn quốc thuộc mô hình cũ, chuyển sang vận hành mô hình mới bao gồm hơn 56 chi nhánh tỉnh và hơn 500 cửa hàng trực thuộc.

Theo lãnh đạo công ty, việc cấu trúc lại hệ thống phân phối theo hướng này giúp HSG tinh gọn, tiết giảm được chi phí về nhân sự và quản lý, chi phí khác.

Xuất hiện kênh dẫn vốn mới cho doanh nghiệp Việt(VietQ.vn) - Nguồn vốn đầu tư trên thị trường đang thắt chặt quản lý, trong khi nhu cầu vốn kinh doanh của các doanh nghiệp Việt ngày một lớn mạnh, do đó, các biện pháp thúc đẩy và tiếp cận nguồn vốn mới...

Việc giải thể nêu trên diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh doanh của tập đoàn này ghi nhận lợi nhuận kém khả quan trong năm 2018, sụt giảm 70% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế của niên độ tài chính 2017 –2018 đạt 409 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 1.350 tỷ đồng cùng kỳ năm trước, tức lợi nhuận sụt giảm tới 70%. Đáng chú ý là trong quý IV vừa qua, công ty ghi nhận khoản lỗ hơn 100 tỷ.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang