Dụng cụ uốn mi để loại bỏ mụn đầu đen và làm đầy môi gây nguy hiểm khó lường

authorHương Giang 05:59 10/08/2019

(VietQ.vn) - Áp dụng mẹo vặt giúp một vài công việc dễ dàng hơn nhưng sử dụng dụng cụ uốn mi để loại bỏ mụn đầu đen và làm đầy môi thì hoàn toàn là một ý tưởng nguy hiểm cho sức khỏe.

Kẹp mi có thể làm phép thuật trên mắt bạn, nhưng một số người đang nâng cấp dụng cụ này lên một mức độ mới. Kênh Youtube "5 Minutes Magic" đưa thông tin, có hơn 3 triệu người đăng ký đã chia sẻ một video lên trang của họ để gợi ý một số cách sử dụng khác của dụng cụ uốn mi. Những ý tưởng của họ bao gồm kẹp mi để nặn mụn đầu đen và làm cho đôi môi đầy đặn, căng mọng hơn.

Thủ thuật có phần thô thiển này dường như là một sự thay thế rẻ tiền cho bác sĩ da liễu, nhưng chắc chắn là nó không hề an toàn.

"Đây thật sự là ý tưởng tồi tệ nhất. Tôi đã thấy mọi người làm những điều kỳ lạ, nhưng mẹo vặt này có thể gây ra vô số vấn đề khác nhau", Debra Jaliman, bác sĩ da liễu tại New York và là tác giả của quyển sách Skin Rules, cho biết.

Hình ảnh video hướng dẫn dùng kẹp mi để nặn mụn đầu đen và làm môi đầy đặn hơn

Tiến sĩ Jaliman giải thích rằng kẹp mi có thể mang nhiều loại vi khuẩn có hại khác nhau, bao gồm streptococcus, staphylococcus và MRSA. Những vi khuẩn này có thể di chuyển vào lỗ chân lông trong quá trình sử dụng dụng cụ uốn lông mi để loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, cô nói thêm, việc này có khả năng phá hủy da trong khi cố gắng sử dụng kẹp mi, mở đường cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và tạo sẹo trên gương mặt.

Có rất nhiều công cụ được chế tạo chuyên biệt để loại bỏ mụn đầu đen, bác sĩ Jaliman nói. Mọi người không cần phải đến bác sĩ da liễu, nhưng cũng không nên sử dụng một dụng cụ tạm thời.

Một bộ loại bỏ mụn đầu đen thực sự có thể mua được một cách dễ dàng trên Amazon. Dụng cụ tẩy mụn đầu đen Ellesye chỉ 7 đô-la Mỹ, có hơn 350 đánh giá 5 sao và còn đang được khuyến mại trên trang Amazon.

Và mọi người cũng nên loại bỏ suy nghĩ dùng kẹp mi để làm đôi môi trở nên đầy đặn hơn. "Áp dụng mẹo vặt này có khiến virus herpes di chuyển từ mắt sang miệng" - bác sĩ Jaliman nói.

Bé gái 14 ngày tuổi tử vong vì nhiễm virus herpes simplex từ một nụ hôn của người lớn(VietQ.vn) - Một bé gái sơ sinh đột ngột bị giảm cân sau đó bị nhiễm trùng huyết dẫn đến tử vong chỉ vì nhiễm virus herpes simplex từ một nụ hôn.

Thêm vào đó, cô cho biết thêm, có rất nhiều điều cần biết về giải phẫu môi. Việc làm này có khả năng đâm thủng mạch máu ở môi, có thể gây chảy máu trong và xuất huyết, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tiến sĩ Jaliman nói rằng những người không biết về giải phẫu học có thể thực sự làm tổn thương bản thân khi cố gắng sử dụng kẹp mi theo cách này. Tóm lại, đây là một ý tưởng rất khủng khiếp.

Hương Giang (theo: Health)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang