Thầy giáo trộm đề thi để gạ tình 7 nữ sinh: Đạo đức nghề nghiệp ở đâu?

author 12:35 11/01/2016

(VietQ.vn) - Một thầy giáo trẻ độc thân ở Cà Mau đã đột nhập vào phòng Ban Giám hiệu, mở máy tính của trường đánh cắp đề thi hòng gạ tình 7 nữ sinh cấp 3.

Trao đổi với báo Vietnamnet vào chiều 9/1, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) Lê Xuân Thanh cho biết vừa triển khai quyết định kỷ luật với hình thức “buộc thôi việc” đối với thầy Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý - Tin của trường. Thầy Đen bị kỷ luật vì đã vi phạm đạo đức nhà giáo khi lén lấy cắp tài liệu mật của trường, phát tán cho học sinh với ý đồ xấu là gạ tình nữ sinh.

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 12 bằng đề thi gây xôn xao

Trường THPT Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ thầy giáo gạ tình nữ sinh lớp 12 bằng đề thi gây xôn xao. Ảnh ANTĐ

Cụ thể vào giữa tháng 12/2015, Trường THPT Ngọc Hiển tổ chức thi học kỳ cho học sinh. Tối 12/12/2015 (4 ngày trước khi kỳ thi diễn ra), thầy Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng của làm việc của thầy Phó hiệu trưởng. Dù máy tính được cài mật khẩu, tuy nhiên vốn là dân chuyên ngành nên thầy giáo này dễ dàng xâm nhập vào máy tính của thầy Phó hiệu trưởng và lấy cắp đề thi. Dù có đề thi 3 khối lớp nhưng thầy Đen chỉ lấy bộ đề thi của tất cả các môn khối 12.

Sau khi có được đề thi trong tay, thầy Đen đã nhắn tin, kết bạn trên mạng xã hội với 7 em học sinh nữ khối 12 trong trường. Nội dung tin nhắn mang hàm ý là thầy Đen sẽ giúp đỡ những nữ học sinh này thi đạt kết quả tốt trong học kỳ, đổi lại các em phải “đền ơn” thầy.

“Thầy Đen không nói rõ việc “đền ơn” như thế nào nhưng nhắn hình có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong. Tụi em thấy kì kì nên không nhận lời” - một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn gạ tình của thầy Đen - cho biết.

Theo thông tin từ nhà trường, đã có 7 nữ sinh bị gạ tình đứng ra làm chứng tố cáo hành vi của thầy Đen

Theo thông tin từ nhà trường, đã có 7 nữ sinh bị gạ tình đứng ra làm chứng tố cáo hành vi của thầy Đen. Ảnh minh họa

Đến ngày 16/12/2015, khi diễn ra kỳ thi như đã định thì ban giám hiệu và các giáo viên bộ môn phát hiện đề thi khối lớp 12 bị lộ. Ban giám hiệu nhà trường nhanh chóng áp dụng đề thi dự phòng để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch.

Qua xác minh, ban giám hiệu nhà trường xác định được nguồn cơn phát tán từ đề thi từ thầy Đen, và thậm chí đã làm rõ việc người này dùng đề thi gạ tình hàng loạt nữ sinh. Báo Một Thế Giới trích bản tường trình kèm theo chứng cứ của em C.H đang học lớp 12 Trường THPT Ngọc Hiển có đoạn như sau: Sau khi bật mí mình có đề thi trong tay, thầy Đen gửi qua Zalo, nội dung có cảnh “hôn nhau”. Thấy vậy, H. hỏi: “Ý thầy sao?”. Thầy Đen lập tức gợi ý: “Vậy đó (ý ám chỉ nội dung bức hình), đồng ý không?”.

Tuy nhiên, thầy Đen không ngờ được rằng trong số những nữ sinh bị gạ tình có người thân của thầy cô trong trường. Và quá trình gạ đổi đề lấy tình của thầy Đen đã bị thầy cô trong trường mật báo lại cho Ban Giám hiệu...

Hiện giáo viên gạ tình nữ sinh cấp 3 đã bị buộc thôi việc vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng

Hiện giáo viên gạ tình nữ sinh cấp 3 đã bị buộc thôi việc vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Khi bị mời làm việc với hội đồng kỷ luật nhà trường, thầy Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi, xin nhận mức kỷ luật nhẹ để khắc phục, sửa chữa. Tuy nhiên đa số thành viên hội đồng kỷ luật bỏ phiếu, quyết định kỷ luật với hình thức buộc thôi việc với thầy giáo này.

Liên quan đến vụ việc, phía Trường THPT Ngọc Hiển cho biết đã nhận được thông tin có 7 em học sinh từng bị thầy Đen gợi ý “đổi đề thi lấy... nụ hôn”. Tuy nhiên, không ai biết ngoài 7 em học sinh đứng ra tố cáo thì còn những học sinh nào khác bị giáo viên gạ tình hay không.

Đáng nói, trước khi xảy ra vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh gây xôn xao này, tại trường THPT Ngọc Hiển cũng từng có trường hợp một thầy giáo dạy bộ môn Ngữ văn đã yêu một nữ sinh trong trường và bị nam sinh cùng trường quay clip nóng phát tán trên mạng xã hội. Vụ việc bị vỡ lở, thầy giáo nói trên bị hội đồng kỷ luật nhà trường cảnh cáo về mặt chính quyền, không bố trí công tác giảng dạy trong vòng 1 năm, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang