Giá vàng hôm nay 13/5: Các nhà đầu tư dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới?

authorThái Đạt 08:11 13/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/5: Giá vàng được dự báo sẽ tăng mạnh trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cho rằng sức mạnh của đồng USD có thể đang suy yếu đã tiếp thêm trợ lực cho vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dựa trên khảo sát hàng tuần của Kitco News, các nhà đầu tư tại Phố Wall và Main Street đều cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh trong ngắn hạn.

Trong một cuộc thăm dò trên Phố Wall, các nhà giao dịch và nhà phân tích tham gia đều trích dẫn hầu hết các yếu tố biểu đồ kỹ thuật - đặc biệt, khả năng vàng giữ quanh mức trung bình động 200 ngày và mức 1.300 USD/ounce quan trọng về mặt tâm lý trong thời gian giảm giá gần đây. Họ cũng cho rằng sức mạnh gần đây của đồng USD có thể đang suy yếu.

 Khảo sát của Kitconews cho thấy dự báo giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới

Trong số 19 chuyên gia thị trường tham gia khảo sát, có tới 15 người được hỏi (chiếm 79%) cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới. Con 11% còn lại cho rằng vàng giảm hoặc đi ngang.

Trong cuộc khảo sát trên Main Treet với 2.491 người tham gia trả lời. Trong đó có tới 2.207 người trả lời (chiếm 89%), dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. 185 người (chiếm 7%) cho biết vàng sẽ giảm, trong khi chỉ có 99 người (chiếm 4%) cho rằng thị trường vàng đi ngang.

Theo giám đốc điều hành ForexLive: "Vàng đã phong tỏa cơn bão từ đồng đô la Mỹ mạnh và được giữ trên mức trung bình động 200 ngày... Đó là một dấu hiệu tích cực cho tuần tới".

Các nhà phân tích cho rằng, do những rủi ro địa chính trị và dữ liệu lạm phát không nóng như mọi người nghĩ nên nó cho phép vàng tăng lên bởi dường như các nhà đầu tư khộng ngại việc Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 12/5: Vàng thế giới khiêm tốn chốt tuần, trong nước tăng mạnh (VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 12/5: Dù kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ở mức thấp, song giá vàng thế giới và trong nước vẫn cho thấy sức mạnh khi tiếp tục duy trì mức đà tăng trong tuần.

Trong tuần giao dịch hiện nay, giá vàng cho thấy đà tăng trở lại so với ngày 11/5, tăng 5 USD/ounce lên 1.319,5 USD/ounce. Giá vàng miếng SJC tăng theo giá vàng thế giới, thêm 70.000 đồng/lượng, giá mua lên 36,62 triệu đồng/lượng, giá bán lên 36,8 - 36,82 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, thị trường vàng trong nước vẫn không mấy sôi động, giao dịch trầm lắng dù giá vàng SJC vẫn cao hơn giá thế giới tới 500.000 đồng/lượng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang