Giá vàng ngày 10/10/2014: Lực hỗ trợ lớn thúc đẩy giá vàng tiếp tục tăng cao

author 06:11 10/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay 10/10 tiếp tục tăng lên khi có những phát ngôn mới của các chính trị gia và tin tức kinh tế nhiều chiều của thế giới và nền kinh tế Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Lần đầu tiên sau nhiều tháng liền, giá vàng lại tăng nối tiếp trong tuần này. Thị trường vàng đang ấm dần lên sau khi liên tục lao dốc thời gian qua. Tính cả hôm nay, vàng tăng giá nữa là ghi nhận tuần này giá vàng tăng mạnh trong khi đó, dự báo của các chuyên gia trong cuộc khảo sát của Kitco News, giá vàng tuần này sẽ giảm.

Mặc dù giá vàng hiện tại đang tăng nhưng nhiều chuyên gia lại đang dự đoán, giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống trong những tuần gần tới vì lực hỗ trợ lúc này chỉ làm tạm thời và thị trường chứng khoán lao dốc vài ngày nay có bàn tay của kỹ thuật hơn là nhu cầu tự thân của thị trường.

Thị trường chứng khoán chao đảo trước thông tin mới của kinh tế Mỹ

Thị trường chứng khoán thế giới chao đảo trước thông tin mới của kinh tế Mỹ. Ảnh: N. N

Ghi nhận giá vàng thế giới đầu giờ giao dịch sáng nay trên sàn Kitco lúc 6 giờ ở ngưỡng 1.223 USD/oz. Mức giá này được dự đoán trong những ngày tới có thể bị phá vỡ và vàng có thể lên tới 1.234 USD/oz nhưng mức kháng cự này sẽ không giữ được lâu và vàng có thể về mức 1.219 USD/oz trong tuần tới.

Hiện giá vàng giao ngay tháng 12 trên sàn Comex tăng 19,60 USD và đứng ở mức 1.225 USD/ounce

Nguyên nhân giá vàng thế giới hôm nay tăng lên là do tin tức kinh tế Mỹ đè nén với các phát ngôn mới nhất của lãnh đạo Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF) và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Thống kê cho thấy, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ lần đầu trong tuần duy trì dưới ngưỡng 300.000 trong 4 tuần liên tiếp, thấp nhất trong vòng 8 năm qua, giảm 1.000 đơn. Điều này theo Bộ Lao động Mỹ, đánh dẫu chuỗi thời gian ổn định nhất trong nhiều năm nay, xu hướng cải thiện rõ nét trên thị trường lao động nước Mỹ. Với tin mới này, Fed tái khẳng định, sẽ tăng lãi suất đầu tiên kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu. Nhưng đối lập lại với xu hướng này, Chủ tịch Fed bà Janet Yellen nói rằng, thị trường lao động Mỹ vẫn chưa hoàn toàn phục hồi vì vẫn còn quá nhiều người không thể tìm được việc làm. Đồng thời, lạm phát vẫn thấp hơn mục tiêu 2% của Fed. 

Cùng với tin tức nói trên, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Mỹ cũng đưa ra nhận định, kinh tế Mỹ có thể sẽ tăng trưởng chậm hơn dự kiến nếu kinh tế toàn cầu suy yếu. Đồng Đô la Mỹ (USD) nguy cơ tăng giá hơn nữa trước những khủng hoảng của EU có thể diễn ra bất cứ lúc nào. 

Giá vàng đang tiếp diễn đà tăng nhờ lực hỗ trợ mạnh

Giá vàng đang tiếp diễn đà tăng nhờ lực hỗ trợ mạnh. Ảnh: Kitco

Chính những tin tức đa chiều này của nền kinh tế Mỹ khiến cho chứng khoán lao dốc. Một mầu đỏ rực trên những thị trường chứng khoán lớn của toàn cầu. Từ Mỹ đến Nhật Bản, chứng khoán lao dốc. Nhà đầu tư đang bán chứng khoán ra nhiều chẳng kém gì bán tháo vàng lúc này.

Hiện lượng vàng nắm giữ của SPDR Gold Trust hiện là 762.08 tấn, trị giá 29,802 tỷ USD. Đây là mức nắm giữ vàng thấp nhất của quỹ này từ ngày 11/12/2008 đến nay. 

Với xu hướng giá vàng và tin tức kinh tế địa thế giới như nói trên, giá vàng trong nước hôm nay cũng được dự đoán sẽ tăng nhẹ trong bối cảnh đồng USD trên thị trường liên ngân hàng ở Việt Nam vẫn duy trì ổn định, chứng khoán vẫn tăng điểm tốt.

Báo cáo mới nhất của ADB cho thấy, nền kinh tế của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhưng không như kỳ vọng của Chính phủ Việt Nam, trong khi đó, Chính phủ vẫn khẳng định lập trường tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn như dự đoán. Chính điều này làm cho thị trường chứng khoán vững tin hơn, nhà đầu tư yên tâm khi tập trung vào chứng khoán.

Với đà tăng giá vàng, chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước sẽ tiếp tục cách xa nhau và Ngân hàng Nhà nước vẫn duy trì tín hiệu im lặng với thị trường vàng. Trên thị trường giao dịch, nhà đầu tư lo lắng và giao dịch hời hợt với vàng. Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư, thời cơ vẫn còn để mua vàng vào lúc này vì xu hướng giá vàng vẫn đang tăng. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 vẫn duy trì theo đuổi giá vàng thế giới. Lựa chọn thời điểm giá tốt để giao dịch là lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này.

Nguyễn Nam


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang