Hà Nội: Học sinh lớp 5 chụp kỷ yếu giữa sân trường ngập nước

author 14:56 28/05/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, hình ảnh cô trò trường tiểu học Ứng Hòa (Hà Nội) chụp ảnh kỷ yếu giữa sân trường ngập nước đã nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Hai ngày nay, trên mạng xã hội đang lan truyền bức ảnh cô giáo cùng học sinh xếp hình trái tim chụp ảnh ở sân trường bị ngập với lời khen ngợi sáng tạo. Theo tìm hiểu, các em học sinh và giáo viên trong những tấm hình nêu trên là học sinh khối 5 và giáo viên chủ nhiệm lớp của Trường Tiểu học Hòa Xá (Ứng Hòa, Hà Nội).

Cô trò trường TH Ứng Hòa chụp ảnh kỷ yếu tại sân trường ngập úng

Cô trò trường TH Ứng Hòa chụp ảnh kỷ yếu tại sân trường ngập úng 

Ông Đỗ Thế Minh, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Hòa Xá (Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, bức ảnh trên được các cô giáo và học sinh khối lớp 5 chụp ở sân trường vào sáng hôm qua (26/5).

Chia sẻ về hoàn cảnh có những bức ảnh trên, ông Minh cho hay, theo lịch nhà trường tổ chức buổi tổng kết năm học vào sáng 25.5. Tuy nhiên, đêm 24.5 mưa to khiến trường bị ngập, nơi ngập sâu nhất lên đến 50cm. Do vậy, nhà trường đã phải rời buổi tổng kết năm học sang sáng 26.5.

Sáng 26.5, nước đã rút bớt nhưng sân trường vẫn còn khoảng 20-30cm nước. Trong hoàn cảnh sân trường vẫn bị ngập, các thầy cô giáo của trường đã sáng tạo, xếp ghế hình trái tim chụp ảnh kỷ niệm với các em học sinh khối lớp 5. “Không may sân trường bị ngập nhưng chính hoàn cảnh đó, các thầy cô giáo và học sinh đã sáng tạo ra xếp ghế hình trái tim chụp ảnh lưu niệm cho các em. Tôi thấy nó cũng đẹp” – ông Minh chia sẻ.

Nguồn tin từ Vnexpress cho hay, hoạt động tặng phần thưởng, liên hoan chia tay trước khi chuyển cấp được tiến hành trong lớp. Sau đó, các cô giáo khối 5 đã nảy ra sáng kiến chụp ảnh kỷ niệm và được học sinh hưởng ứng. Ý tưởng ngồi trên ghế nhựa, xếp thành hình trái tim đều do các em tự biên.

"Sáng 27/5 nước đã rút hết. Các em có những tấm ảnh kỷ niệm đáng nhớ của tuổi học trò nhưng vẫn thiệt thòi khi không được dự một buổi lễ tổng kết trọn vẹn trong tiết trời tạnh ráo", Cô Lưu Thị Lương, Hiệu phó trường Tiểu học Hòa Xá cho biết.

Những nụ cười tươi rói của cô trò trong bức ảnh kỷ yếu độc đáo

 Những nụ cười tươi rói của cô trò trong bức ảnh kỷ yếu độc đáo

Lãnh đạo trường thông tin thêm, dù là vùng trũng nhưng từ trận lụt lịch sử của Hà Nội năm 2008 đến nay, sân trường chưa bao giờ bị ngập nước nặng như sau trận mưa đêm 24/5. Năm học này, trường Tiểu học Hòa Xá có 109 học sinh lớp 5, đều hoàn thành nhiệm vụ học tập và được lên lớp 6.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm 24 rạng sáng 25/5, Hà Nội đã hứng trận mưa lớn nhất trong 10 năm tính trong tháng 5. Mưa tập trung ở phía Tây và Tây Nam, gây ngập nặng vùng nội thành, giao thông rối loạn.

Tại trạm đo Ba Thá (xã Viên An, Ứng Hòa), lượng mưa lên tới 322 mm, chỉ đứng sau Chương Mỹ (413 mm), Hà Đông (374 mm) và Thanh Oai (368 mm).

Thành Long ‘dắt tay’ Phạm Băng Băng đóng phim Hollywood(VietQ.vn) - “Skiptrace” là bộ phim hành động hài của Hollywood với sự hợp tác lần đầu của hai ngôi sao kỳ cựu Thành Long và Phạm Băng Băng.

 Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang