Hà Nội ‘nắng nóng như thiêu’, dân Việt háo bia hơi kinh khủng!

authorDương Phương Ngọc 06:28 17/06/2016

(VietQ.vn) - Nắng nóng, những hàng giải khát, quán bia trên các khu phố luôn trong tình trạng chật cứng khách. Một quán bia nhỏ cũng có doanh thu 20 triệu đồng/ngày.

Trong các ngày qua, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ khoảng từ 37-39 độ C, thậm chí tại các trạm biến áp cung cấp điện trực tiếp cho thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, có lúc nhiệt kế ngoài trời đo được 43 độ C.

Thời tiết nắng nóng, không khí oi bức khiến nhiều người dân Việt nghĩ ngay tới việc phải uống một cốc bia để “giải nhiệt”. Chính vì vậy, vào những ngày hè, những hàng giải khát, bia hơi trên các khu phố, khắp các ngã đường luôn trong tình trạng chật cứng khách, phục vụ không kịp. Đặc biệt, vào giờ cao điểm, giao thông trên nhiều tuyến phố lớn bị tê liệt hàng giờ vì dòng người đổ về quá đông.

Những điều ít biết về ‘sếp’ trẻ Sabeco – con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng(VietQ.vn) - Ông Vũ Quang Hải - con trai cựu Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng - 25 tuổi, lương khủng 1,4 tỷ/năm, “nói câu nào Tây hiểu ngay câu đấy”.

Theo báo cáo của Bộ Công thương, trong 4 tháng đầu năm 2016, sản lượng bia các loại ước đạt 1.005 triệu lít, tăng 5,8% so với cùng kỳ, riêng trong tháng 4/2016, sản lượng bia các loại ước đạt 206,5 triệu lít, bằng với cùng kỳ 2015.

Giờ cao điểm của cửa hàng bia hơi Hà Nội trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) là giờ tan tầm, sau khi các cơ quan kết thúc công việc, 5 – 6 giờ chiều được coi là thời điểm “nóng” tại đây.

Anh Nguyễn Đức Thành, nhân viên cửa hàng cho biết: Ngày nào, cửa hàng cũng tiếp nhận khoảng 120 lượt khách.

“Để tăng cường cho mùa hè, cửa hàng đã tuyển thêm đội ngũ nhân viên làm việc theo ca. Lượng nhân viên ngày thường chỉ có 6 người, giờ tăng lên gấp đôi, những lúc khách đông, nhân viên phải “chạy bở hơi tai” – anh Thành nói.

 Nắng nóng, các quán bia luôn ken cứng mỗi ngày. Ảnh: P.Ngọc.

Người nhân viên này cũng bật mí: “Tại đây, cửa hàng mỗi  ngày tiêu thụ được khoảng hơn 200 lít, ngày đông nhất doanh thu được hơn 20 triệu đồng tiền bia”.

Như thông tin từ anh Thành chia sẻ, trong những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm, với lượng khách đông, một cửa hàng nho nhỏ, tận dụng diện tích vỉa hè của anh cũng kiếm được doanh thu khoảng 600 triệu đồng/tháng.

Đó chỉ là con số “khiêm tốn” của một quán bia nhỏ, có sức chứa trên 100 khách, 20 triệu đồng tiền bia mỗi ngày chưa kể lãi từ việc bán các món nhậu kèm theo. Hãy thử nhẩm tính, đối với những quán bia nổi tiếng có sức chứa từ 2.000 – 2.500 khách thì doanh thu sẽ khủng tới mức như thế nào?!

Theo anh Thành lý giải: Dân mình thường thích uống bia vỉa hè vì “phải có chút bụi mới hay. Hơn nữa, vừa uống bia vừa ngắm đường phố qua lại cũng là một thú vui xưa nay vốn có của người Hà Nội”.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hòa, quản lý quán bia Hải Xồm (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Người Việt thường thích uống bia ở những quán vỉa hè bình dân hơn những hàng quán sang trọng, thứ nhất vì sự tiện lợi, thứ hai là giá cả rẻ hơn.

“Ở Hải Xồm, bia hơi Hà Nội được bán với giá bình quân 9.000 đồng/cốc, trung bình 1 người khi vào quán thường uống khoảng 2 – 3 cốc, người nhiều thì uống trên 5 cốc. Những ngày nắng nóng, khách đông ước tính khoảng 400 khách, lượng khách tăng khoảng 70 – 80%, doanh thu tăng 30% so với ngày thường. Mỗi ngày, cửa hàng tiêu thụ tới 300 lít bia” – bà Hòa nói.

Không tiết lộ doanh thu cụ thể của cửa hàng nhưng bà Hòa cũng chia sẻ thêm: “Khi bán được bia, cửa hàng còn bán được cả đồ nhậu như lạc, nem chua, giò, rau xanh, cái gì cũng có”.

 Vào những ngày hè, các quán bia lãi kinh khủng từ tiền bia lẫn tiền đồ nhậu. Ảnh: P.Ngọc.

Một trong những điểm đến quen thuộc của dân “sành chơi” ở Hà Nội đó là “ngã tư Quốc tế” (Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến). Đặc sản đầu tiên phải kể đến ở khu phố "Tây ba lô" này là bia hơi. Tuy không được xếp vào dạng thơm ngon nức tiếng nhưng nhờ giá rẻ cùng không gian thoáng đãng, phong cách phục vụ chu đáo, con phố này vẫn là sự lựa chọn số một cho những người mê bia hơi vỉa hè.

Ngoài bia hơi, các cửa hàng ở đây còn bán kèm nhiều loại đồ ăn phụ như: Nem chua, lạc rang, hoa quả, thịt xiên nướng, khoai tây chiên, mực nướng, xúc xích..

Bạn Bùi Mạnh Hùng (sinh viên Đại học Điện lực Hà Nội) tâm sự: “Bia hơi ở đây rất ngon mà lại rẻ, mình hay rủ bạn bè lên đây tụ tập cho rôm rả. Phố này rất hay là càng về khuya, khách càng đông, cảm giác nhịp sống ở Hà Nội vẫn luôn chảy trôi, tấp nập ngay cả lúc đêm muộn khiến mình và nhiều bạn trẻ rất thích”.

Thêm vào đó, các quán bia ở Tạ Hiện luôn có nhiều món "đồ nhắm" phong phú, giá rẻ hơn các nơi khác. "Mình thích bia hơi Tạ Hiện hơn chủ yếu là vì đồ nhắm đa dạng, sau nữa mới là không gian mở, cảm giác như có sự giao thoa Đông - Tây rất thú vị. Những ngày nắng nóng như thế này, cứ đi làm về là kiểu gì cũng phải làm một cốc bia mới thỏa mãn, háo bia kinh khủng!" – một bạn trẻ cho biết.

Hiện nhà máy bia Hà Nội giao buôn cho các quán bia, các đại lý với giá từ 500 - 550.000 đồng/bom, mỗi bom 50 lít, tính ra mỗi 1 lít bia có giá trung bình khoảng 10.000 đồng. Nhưng hầu hết các quán bia hơi Hà Nội đều bán với giá 9.000 - 15.000 đồng/cốc, mỗi lít có thể rót được 3 cốc, tính ra mỗi lít có thể bán với giá 27.000 – 45.000 đồng/lít, lãi gấp 2 - 4 lần so với giá gốc. 

Lãi “ khủng” như vậy nên mỗi ngày các quán có thể thu về ít nhất hàng mấy chục triệu đồng là chuyện không có gì đáng ngạc nhiên.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang