Gia đình Tổng thống Obama sẽ đi đâu về đâu khi hết nhiệm kì?

author 11:33 26/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama và gia đình ông dã có kế hoạch dọn tới sống tại một dinh thự nằm trong khu thượng lưu ở Washington sau khi mãn nhiệm.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, trang tin Politico dẫn nguồn thạo tin hôm 25/5 cho biết, gia đình ông Obama sẽ thuê một biệt thự với diện tích khoảng 700m2 ở Kalorama, Washington D.C. Biệt thự này được cho là thuộc sở hữu của Joe Lockhart - người đồng sáng lập tập đoàn Glover Park - và vợ là Giovanna Gray Lockhart - nhà biên tập của Glamour.

Biệt thự xây dựng từ năm 1928 này được cho là có 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm, một gara đủ chỗ chứa 2 ô tô. Theo dữ liệu của công ty Redfin, lần chuyển nhượng biệt thự này gần đây nhất là vào tháng 5/2014 với mức giá 5,3 triệu USD. Redfin ước tính, trị giá căn nhà hiện đã lên khoảng 6,3 triệu USD.

nơi ở mới của ông Obama sau khi “nhận sổ hưu”

Nơi ở mới của ông Obama sau khi về hưu. Ảnh: MRIS

Đây là một ngôi nhà rất rộng rãi, có nhiều phòng ở với sàn được lát gỗ tự nhiên, bàn bếp dùng đá cẩm thạch trắng, phòng tắm cực lớn và sân vườn đẹp đẽ. Nơi này có phòng riêng phù hợp với bà Marian Robinson, mẹ đẻ Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, người lâu nay đã sống cùng cặp vợ chồng trong Nhà Trắng.

Tư dinh mới dường như cũng đáp ứng nhu cầu chứa một nhóm Mật vụ, những người sẽ tiếp tục bảo vệ Obama sau khi ông rời nhiệm sở.  Theo New York Times, ngôi nhà mới của ông Obama có một lịch sử khá thú vị. Nó được F. Moran McConihe, một thành viên trong chính quyền Tổng thống Dwight D. Eisenhower, xây dựng vào năm 1928.

Redfin ước tính, trị giá căn nhà hiện đã lên khoảng 6,3 triệu USD

Redfin ước tính, trị giá căn nhà hiện đã lên khoảng 6,3 triệu USD. Ảnh: MRIS

Sau đó tư dinh này được bán lại cho Đại úy Charles Hamilton Maddox, người đã tham gia cả hai cuộc chiến tranh thế giới. Năm 1912, ông là người đã thiết kế, thử nghiệm thành công thiết bị liên lạc qua vô tuyến đầu tiên gắn trên các máy bay của Hải quân Mỹ. Nó được bán lần cuối vào tháng 5/2014 cho ông Joe Lockhart, với giá 5,2 triệu USD, báo Vietnamplus đưa tin. 

Tuy nhiên, bên cạnh khả năng ở lại thủ đô Washington, Tổng thống Obama được cho là cũng cân nhắc việc trở về Chicago sau khi rời Nhà Trắng. Ông và Đệ nhất phu nhân Michelle vẫn giữ một ngôi nhà ở thành phố này. Theo kế hoạch, ông Obama cũng muốn xây dựng ngôi nhà đó trở thành một thư viện mang tên Obama.

Huy động máy xúc tìm ông 70 tuổi chết đuối vì cứu cháu chới với dưới hồ(VietQ.vn) - Vụ chết đuối xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 25/5, tại khu vực hồ Minh Khôi, thuộc phường Nam Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang