Vũng Tàu: Mạch nước ngầm phun trao 20m như vòi rồng

author 13:59 02/06/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng lạ mạch nước ngầm cao 20m phun trào tại rẫy của ông Nguyễn Văn Bảnh (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khiến chủ vườn lo lắng vì nguy cơ vườn bị ngập úng.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, đến sáng ngày 2/6, mạch nước ngầm trong rẫy của ông Nguyễn Văn Bảnh  (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn tiếp tục phun, với độ cao lên tới 15m.

Trước đó, ngày 1/6, cần lấy nước tưới cây nông nghiệp nên ông Nguyễn Văn Bảnh thuê thợ đến khoan giếng với độ sâu 80 m. Đến khoảng 13h, khi thợ khoan rút ống thì nước phun lên. Lúc đầu cột nước chỉ khoảng 60 cm nhưng thợ càng rút ống nước càng phun cao khiến nhiều người kinh ngạc.

Hiện tượng lạ tại khu vườn nhà ông Bảnh khiến nhiều dân hiếu kỳ tới xem

Hiện tượng lạ tại khu vườn nhà ông Bảnh khiến nhiều dân hiếu kỳ tới xem

Theo lời ông Bảnh"Nó bắn lên như vòi rồng rồi cứ như thế phun mãi không ngừng, cao đến 20 mét". Mặc dù đã báo sự việc cho chính quyền xã, song địa phương vẫn chưa có biện pháp ngăn cản dòng nước kỳ lạ này. Hiện, dòng nước chỉ còn khoảng 15 m và phát ra tiếng ào ào như thác.

Ngành chức năng của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang có kế hoạch đến nhà ông Bảnh để xem xét hiện tượng này."Không biết nó sẽ kéo dài bao lâu nhưng nước nhiều thế này có thể gây ngập úng vườn", chủ nhà tỏ ra lo lắng, theo VnExpress.

Theo nhiều người dân, đây là sự việc khá lạ và chưa từng có tại xã Đá Bạc vì đây là vùng đất khô cằn, thường thiếu nước vào mùa khô. Hiện tượng lạ khiến nhiều người hiếu kỳ kéo tới vườn nhà ông Bảnh.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang