Trung Quốc: Kinh hoàng hố tử thần 300m2 nuốt chửng cả tòa nhà

author 14:53 14/08/2015

(VietQ.vn) - Giữ lúc dư luận Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ hóa chất ở Thiên Tân, một hố tử thần rộng tới 300m2 bất ngờ xuất hiện tại công trình tàu điện ngầm và nuốt chửng cả một tòa nhà cao tầng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, đoạn clip ghi lại cảnh tượng kinh hoàng trên đã lan truyền rộng rãi trên mạng hôm 13/8. Vụ việc xảy ra tại một công trình xây dựng tàu điện ngầm, mặt đất bất ngờ rung chuyển khiến toàn bộ tòa nhà cao tầng vụ vỡ và bị hút sâu xuống chiếc hố tử thần khổng lồ.

Hiện trường vụ tai nạn hố tử thần khổng lồ nuốt chửng cả tòa nhà ở Trung Quốc

Hiện trường vụ tai nạn hố tử thần khổng lồ nuốt chửng cả tòa nhà ở Trung Quốc

Công trình ngầm bị sập đã tạo ra một hố tử thần khổng lồ rộng đến 300m2 tại thành phố Đông Quản (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Các đoạn video truyền tải trên mạng internet cho thấy mặt đất sập xuống chỉ trong vòng vài giây, làm gãy nát hệ thống đường ống dẫn nước và khí đốt. Hiện thông tin chính thức thương vong về người cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, theo trang tin The Shanghaiist (Trung Quốc), nguyên nhân của sự cố trên được cho là do lớp đá vôi nằm bên dưới công trình xây dựng bị sập. The Shanghaiist còn cho biết thêm vào rạng sáng ngày 13/8 (giờ địa phương), trước khi sự cố xảy ra, các công nhân đã tiến hành gia cố đường hầm.

Không may là nỗ lực của họ đã trở nên vô ích vì sau đó công trình vẫn đổ sập, chôn vùi các công nhân dưới đất. Dù vậy, trang tin nhanh Trung Quốc không nói rõ số công nhân bị kẹt là bao nhiêu và tình trạng hiện tại của họ như thế nào.

Một vụ hổ tử thần nuốt chửng phương tiện giao thông ở Trung Quốc

Một vụ hổ tử thần nuốt chửng phương tiện giao thông ở Trung Quốc

Đáng nói, chiếc hố tử thần trên bất ngờ xuất hiện vào khoảng 10h sáng (giờ địa phương) hôm 13/8, chưa đầy 1 ngày sau “người tiền nhiệm” rộng 80 m2 đã nuốt chửng một chiếc xe vào sáng 12/8 trước đó. Hai năm trước đây, cũng tại Quảng Đông đã xảy ra vụ cả một tòa nhà bị nuốt bởi hố tử thần.

Được biết, sự cố sập công trình và hố tử thần khổng lồ này xảy ra chỉ 1 ngày sau khi cảng Thiên Tân (thành phố Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc), chìm trong biển lửa do hậu quả từ một vụ nổ cực lớn. Truyền thông Trung Quốc cho hay đã có ít nhất 50 người đã thiệt mạng và khoảng 700 người bị thương. Vụ nổ lớn đến nỗi có thể thấy được từ không gian, báo Thanh Niên đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang