Hoảng hốt phát hiện 'bao cao su' trong ruột thừa của cô gái 26 tuổi

author 14:56 27/05/2016

(VietQ.vn)- Các bác sỹ bất ngờ tìm thấy mảnh bao cao su bị mắc kẹt bên trong ruột thừa của cô gái. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi lại trong các tài liệu y khoa.

Theo Daily Mail, các bác sỹ tại một bệnh viện ở Cameroon đã hết sức bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của một nữ bệnh nhân 26 tuổi.

Được biết, cô gái này đến bệnh viện khi phía bên phải của khung xương chậu bị đau, kèm theo cơn sốt khiến cô không thể ăn uống được. Trước những triệu chứng như vậy, các bác sĩ đã tiến hành chụp chiếu. Kết quả cho thấy bụng của cô gái này bị chướng lên cho tràn dịch, vì thế họ kết luận rằng cô bị viêm ruột thừa.

 

 Kết quả chiếu chụp cho thấy bụng của cô gái bị chướng do tràn dịch

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để cắt bỏ ruột thừa bị nhiễm bệnh trước khi sự căng chướng này vỡ ra. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, họ nhận thấy có điều gì đó không bình thường. Họ bất ngờ phát hiện một mảng bao cao su đã bị mắc kẹt bên trong ruột thừa của nữ bệnh nhân.

Theo thông tin trên Tạp chí ý Khoa đưa tin, các bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành cắt bỏ ruột thừa của bệnh nhân và sau đó đã tìm thấy một dị vật bao cao su không hoàn chỉnh".

Và ngay khi bệnh nhân tỉnh lại sau ca phẫu thuật, cô cũng đã thừa nhận với các bác sĩ rằng hai tuần trước đây, cô đã vô tình nuốt phải một chiếc bao cao su.

 

Các bác sỹ đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân 26 tuổi. (Ảnh: Daily Mail)

Cô cho biết, cách đó 5 ngày, cô đã phát hiện mảnh bao cao su trong phân khi đi vệ sinh nên nghĩ không còn gì đáng e ngại, không ngờ dị vật này đã bị rách thành nhiều mảnh khi đi qua hệ tiêu hóa và một phần nhỏ của bao cao su bị mắc kẹt trong ruột thừa, gây viêm và nhiễm trùng.

Trao đổi với báo giới, các y bác sĩ cho biết, đây không phải trường hợp đầu tiên các bác sĩ phát hiện ra các vật lạ trong cơ thể người. Rất nhiều trường hợp tìm thấy như dây câu, ốc vít, tiền xu, sỏi, lông bàn chải đánh răng, ghim giấy, răng, một vài mảnh xương, lông chó… trong ruột thừa nhưng bao cao su bị tắc trong ruột thừa là ca đầu tiên vì vậy nó sẽ là trường hợp đầu tiên được ghi lại trong các tài liệu y khoa.

 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo nói gì về buổi diện kiến Tổng thống Obama?(VietQ.vn) - Hoa hậu Đặng Thu Thảo vừa chia sẻ niềm vinh dự được chọn là một trong những người diện kiến Tổng thống Obama vào ngày mai trên trang cá nhân.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang