Hội chữ xuân Bính Thân 2016: Vẫn viết chữ đến 2h sáng mùng Một Tết

authorHòa Lê 16:45 02/02/2016

(VietQ.vn) - Sáng 2/2, lễ khai mạc hội chữ xuân Bính Thân 2016 đã diễn ra tại hồ Văn. Trong ngày khai mạc, hội chữ xuân đã thu hút nhiều khách tham quan, xin chữ.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Báo Tiền Phong đưa tin, sáng nay (2/2 - 24 tháng Chạp Âm lịch), Hội chữ xuân Bính Thân 2016 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Tại Hội chữ xuân Bính Thân 2016, các nhà thư pháp tập trung ngồi viết chữ trong khu vực Hồ Văn, gần Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Năm nay, 100 nhà thư pháp được viết chữ trong Hồ Văn đều phải trải qua cuộc thi sát hạch. Trong cuộc sát hạch năm nay, ban tổ chức chỉ chọn ra được 15 trong tổng số 44 bài thi đạt yêu cầu.

Ngoài ra, ban tổ chức quyết định công khai giá viết chữ, trong đó mức giá phụ thuộc vào độ lớn, nhỏ của từng bức tranh chữ. Hội chữ xuân Bính Thân 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 15/2 (tức ngày 8 tháng Giêng Âm lịch).

Hội chữ xuân Bính Thân 2016: Vẫn viết chữ đến 2h sáng mùng Một TếtChương trình biểu diễn khai mạc Hội chữ xuân Bính Thân 2016. Ảnh: Tuổi Trẻ

Để phục vụ nhân dân du xuân, Hội chữ xuân Bính Thân 2016 sẽ mở cửa từ 8h30 đến 20h hàng ngày. Riêng đêm 30 Tết tổ chức viết thư pháp qua giao thừa kéo dài đến 2h sáng mùng Một Tết; ngày mùng Một và mùng Hai tổ chức viết đến 22h.

Nội dung chính của Hội chữ xuân Bính Thân 2016 bao gồm hai hoạt động là triển lãm thư pháp với chủ đề "Uống nước nhớ nguồn" và viết chữ đầu xuân. Triển lãm thư pháp năm nay giới thiệu đến công chúng gần 100 tác phẩm của các tác giả tự do và thành viên của các Câu lạc bộ Thư pháp tại Hà Nội.

Hội chữ xuân Bính Thân 2016: Vẫn viết chữ đến 2h sáng mùng Một TếtNgày đầu khai mạc Hội chữ xuân Bính Thân 2016 có rất đông người đến xin chữ. Ảnh: Tiền Phong

Các bức thư pháp được thể hiện trên nhiều chất liệu với nhiều phong cách khác nhau ghi lại những danh ngôn, giáo huấn, thơ văn trong dân gian và của các bậc tiền nhân về chủ đề uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây - một truyền thống văn hóa của dân tộc. Tại lễ khai mạc, 2 thư pháp gia trẻ tuổi là Nguyễn Tô Tâm An (sinh năm 1997) và Nguyễn Hoài Thu (sinh năm 1985) biểu diễn viết thư pháp ngay trên sân khấu. Một người viết hoành phi, một người viết đôi câu đối, khai bút đầu xuân, tri ân cội nguồn.

Ban tổ chức Hội chữ xuân Bính Thân 2016, luôn mong muốn tái hiện và phát huy những giá trị truyền thống trong lớp trẻ. Đây là năm thứ hai hội chữ xuân được tổ chức tại hồ Văn. Việc tổ chức tại đây đảm bảo công tác an ninh trật tự, giải tỏa, chấm dứt hoạt động của "phố ông Đồ", bán hàng ăn, hàng nước... tại  hè phố xung quanh di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, theo thông tin từ báo VOV.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang