Hơn 1 triệu xe Honda bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu không đạt chuẩn

author 12:51 04/01/2021

(VietQ.vn) - Hơn 1 triệu chiếc Honda tại thị trường Trung Quốc đã bị triệu hồi do bơm nhiên liệu không hoạt động bình thường.

Hai liên doanh của công ty sản xuất ô tô Honda (Nhật Bản) với các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc là GAC Honda và Honda Đông Phong (Dongfeng Honda) dự định sẽ triệu hồi hơn 1 triệu ô tô tại thị trường Trung Quốc do lỗi kỹ thuật ở bơm nhiên liệu.

Honda Civic là một trong những dòng xe bị dính lỗi  

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc, các cánh quạt của bơm nhiên liệu được sản xuất từ những vật liệu không đạt quy chuẩn chất lượng là nguyên nhân khiến bộ phận này không thể hoạt động bình thường.

Lỗi trên có thể làm động cơ ngừng hoạt động khi xe đang vận hành, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tổng số xe Honda liên quan đến lỗi trên được xác định là 1 triệu lẻ 9 chiếc, thuộc các dòng Acura, Civic, CR-V,... đều do hai liên doanh ô tô Nhật Bản tại Trung Quốc sản xuất là GAC Honda và Honda Đông Phong.

Chiến dịch triệu hồi sẽ được hai liên doanh ô tô Honda thực hiện từ ngày 31/3 với cách thức thay thế miễn phí các bộ phận mắc lỗi kỹ thuật nói trên.

Trước đó, hãng xe này cũng phải ra hàng loạt thông báo triệu hồi do nhiều loại xe liên tục bị dính lỗi. Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã ra lệnh triệu hồi mẫu xe Honda CR-V tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bộ điều khiển trung tâm cửa sổ không có khả năng chống ẩm tốt, từ đó dễ gây cháy nổ.

Không riêng Honda CR-V, 735 nghìn xe Honda Accord và Insight cũng dính án triệu hồi do lỗi về hệ thống chiếu sáng khiến các đèn cảnh báo chiếu sáng liên tục cũng như làm lệch chức năng cấu phần điện tử khác. Những chiếc xe bị lỗi này sẽ được thay thế và nâng cấp phần mềm kiểm soát thân xe.

Bảo Linh

Việt Nam tiến hành thử nghiệm Vaccine COVID-19 mới(VietQ.vn) - Vaccine Covivac được đánh giá rất khả quan, vì thế nhà sản xuất và Bộ Y tế đã đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm trên người sớm hơn gần 2 tháng. Cuộc thử nghiệm sẽ thực hiện tại Đại học Y Hà Nội. Hôm nay (4/1) trường sẽ họp về triển khai các bước của thử nghiệm lâm sàng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang