Khắc phục rạn da cho bà bầu sau sinh đầy thần kì

author 09:51 13/06/2016

(VietQ.vn) - Sau khi sinh, rất nhiều chị em than phiền về vóc dáng sồ sề và việc rạn da. Vậy làm thế nào giúp chị em khắc phục tình trạng này?

Sự kiện:

Rạn da là hiện tượng phổ biến xảy ra mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng mắc phải. Có 2 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do sự tăng lên đột ngột của khối lượng cơ thể và do sự thay đổi hormon khi mang bầu hoặc khi bước vào tuổi dậy thì.

Những vết rạn thường diễn ra ở những vùng tích mỡ nhiều nhất như bụng, đùi, hông. Rạn da không gây nguy hiểm nhưng chúng làm mất thẩm mỹ khiến phái đẹp không tự tin với cơ thể mình. Có rất nhiều cách để khắc phục hiện tượng rạn da giúp bà bầu tự tin hơn.

Trị rạn da bằng dầu dừa

Để chống rạn da an toàn và hiệu quả chị em có thể sử dụng chữa rạn da bằng dầu dừa. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ. Dầu dừa cũng có nhiều ưu điểm: an toàn cho da, không gây dị ứng, hiệu quả và chi phí thấp.

Dầu dừa vừa rẻ lại chữa rạn da rất hiệu quả. Ảnh: Internet

 Dầu dừa vừa rẻ lại chữa rạn da rất hiệu quả. Ảnh: Internet

Buổi tối sau khi tắm xong mẹ bầu hãy lấy một chút dầu dừa thoa lên da phần bụng, hông, đùi với mẹ bầu thì nên thoa bắt đầu từ tháng thứ 4 – 5 trở đi. Mỗi tối đều thoa đều đặn kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp chữa rạn da hiệu quả.

Duy trì độ ẩm cho làn da

Bà bầu nên dưỡng ẩm cho làn da thường xuyên bằng bơ ca cao. Nếu có sẵn lô hội, bạn cũng có thể dùng để dưỡng ẩm cho da bụng.

Ngoài ra, bà bầu hãy làm quen với các loại kem bôi giàu hàm lượng vitamin E. Chúng sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi và giữ cho làn da bụng được mềm mại, dẻo dai.

Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên vùng da bụng để làm sạch da cũng như kích thích sự lưu thông máu. Hãy bắt đầu bằng những động tác mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục có thể giúp duy trì cân nặng hợp lý, làm giảm tình trạng mềm nhão, cũng như tăng sức mạnh của cơ bụng. Hãy thử với một bài tập đặc biệt vào các cơ bụng bằng cách nằm xuống sàn nhà, uốn cong đầu gối để chân của bạn bằng phẳng trên sàn nhà, sau đó hóp bụng và nhấc khỏi sàn, giữ nguyên trong khoảng 10 giây rồi lặp lại. 

Tập yoga không những tốt cho sức khỏe còn giúp tiêu mỡ. Ảnh: Internet

Tập yoga không những tốt cho sức khỏe còn giúp tiêu mỡ. Ảnh: Internet

Lòng trắng trứng

Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều protein, vitamin, cótác dụng dưỡng da, làm sáng ra và chống oxy hóa. Lòng trắng trứng cũng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt, giúp vùng da hư hỏng phục hồi nhanh hơn, đồng màu và mịn màng hơn.

Cách làm rất đơn giản: Tách lấy lòng trắng trứng gà, có thể cho thêm một thìa mật ong, đánh đều lên rồi bôi vào vùng da có bị rạn. Đợi khi da khô sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy được tác dụng của nó. Ngoài ra, nếu sử dụng mặt nạ trứng thường xuyên làn da sẽ sáng hồng, các vùng sạm thâm do rạn sẽ biến mất.

Chuối

Ăn chuối được cho là rất tốt với cơ thể bởi loại trái cây này có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Trong chuối, hàm lượng kali (potassium), chất xơ chiếm tỷ lệ rất cao.

Chuối cũng chứa nhiều loại đường thiên nhiên như fructose, sucrose, glucose, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Tác dụng chính của chuối là phòng chống lão hóa, nên nếu sử dụng loại mặt nạ này đều đặn cho vùng da rạn sẽ giúp làn da được hồi sinh, các vết rạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Nỗi lo sẩy thai không còn là vấn đề nếu bà bầu biết được những điều này(VietQ.vn) - Sẩy thai là điều các mẹ bầu cực kỳ quan tâm trong giai đoạn mang thai. Nguy cơ sẩy thai có nhiều nguyên nhân và dấu hiệu khác nhau.

Như Quỳnh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang