Khách hàng khởi kiện cơ sở sản xuất nước uống đóng chai

author 10:33 27/08/2016

Sau đó, bà Ngọc còn phát hiện thấy vật thể lạ giống như xác côn trùng trong bình nước uống đóng chai và đã khiếu nại tới cơ quan chức năng.

Nhiều năm qua, gia đình bà Võ Thị Ánh Ngọc (58 tuổi, ngụ ấp Tân Bửu, P. Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) mua nước đóng chai nhãn hiệu eélite loại 20 lít của cơ sở Bảy Tiến (P.Tân Hòa, TP. Biên Hòa) để uống hằng ngày. Mỗi tháng gia đình bà sử dụng sáu bình nước, với giá 12.000 đồng/bình. Đầu năm 2015, mọi người trong nhà bà Ngọc uống nước eélite thì bị đau bụng, tiêu chảy. Sau đó, bà Ngọc còn phát hiện thấy vật thể lạ giống như xác côn trùng trong bình nước và đã khiếu nại tới cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do cơ sở sản xuất nước giải quyết không thỏa đáng, bà Ngọc đã khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường tổn hại sức khỏe hơn 70 triệu đồng.

Cơ sở nước uống nhiều sai phạm Theo bà Võ Thị Ánh Ngọc cho biết, gia đình có sử dụng nước uống đóng chai eélite loại 20 lít của cơ sở Bảy Tiến đã hơn 3 năm nay. Trung bình mỗi tháng gia đình bà sử dụng khoảng 10 bình, giá 12.000 đồng/bình. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, gia đình nhiều lần phải nhập viện điều trị và được Bệnh viện đa khoa Đồng Nai chẩn đoán bị các bệnh, viêm dạ dày, tá tràng, táo bón...

Cũng theo bà Ngọc trình bày thì từ tháng 12-2014, gia đình uống nước nghi bẩn và cả nhà đều bị bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy... điều đó khiến gia đình tôi rất hoang mang, lo lắng bởi cả 4 đứa trẻ trong gia đình từ 4-12 tuổi đều bị triệu chứng trên, có đứa trong thời gian ngắn phải nhập viện 2 lần do nôn ói, tiêu chảy... nên phải mua thuốc uống. Mặc dù vậy lúc này cũng chỉ nghi ngờ do nước uống chứ chưa biết chắc đó có phải là nguyên nhân hay không.

Tuy nhiên theo bà Ngọc, đến tháng 4-2015, khi khui một bình nước 20 lít ra uống thì cảm thấy có mùi hăng hăng, khó chịu, sau đó con bà Ngọc phát hiện trong bình nước eélite có nhiều vật lạ giống như xác côn trùng.

Sau khi kiểm tra kỹ thấy bình nước lọc bấy lâu nay gia đình bà uống là nước bẩn nên đã báo cho cửa hàng mua nước để liên hệ với chủ cơ sở sản xuất Bảy Tiến, đồng thời mang bình nước đến Công an phường Bửu Hòa trình báo sự việc.

Công an phường không lập biên bản mà yêu cầu bà mang bình nước về, đồng thời hướng dẫn bà gửi đơn tới các cơ quan chức năng chuyên môn. Bà Ngọc gửi đơn khiếu nại, phản ánh sự việc tới Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai cùng một số cơ quan chức năng khác.

Sau đó, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời về phản ánh của bà Ngọc. Theo đó, khi nhận được phản ánh, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở Bảy Tiến, phát hiện giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở này đã hết hạn ba tháng nên tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính.

Công an TP Biên Hòa cũng đã kiểm tra, xử phạt cơ sở lỗi vi phạm là không thực hiện tất cả nội dung trong biên bản cam kết bảo vệ môi trường và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn. Từ những vi phạm trên, UBND TP Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Bảy Tiến.

Bà Võ Thị Ánh Ngọc bên bình nước uống đóng chai eélite loại 20 lít

 Ngoài ra theo Chi cục ATVSTP Đồng Nai cho biết, tháng 9-2015, cơ quan này đã tiến hành kiểm tra cơ sở Bảy Tiến và xác nhận cơ sở này không thực hiện việc cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường. Không những thế, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở Bảy Tiến cũng hết hạn từ 3 tháng trước, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cũng... hết hạn. Tổng số tiền phạt mà các cơ quan chức năng đã xử phạt cho 3 hành vi trên của cơ sở Bảy Tiến là gần 19 triệu đồng.

Mặt khác, theo biên bản làm việc hồi tháng 5-2015 của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai, qua ghi nhận thì bình nước có vật lạ, bị khui nắp và không còn màng co bảo vệ nắp bình. Bà Ngọc yêu cầu chủ cơ sở Bảy Tiến phải công khai xin lỗi người tiêu dùng, đồng thời phải bồi hoàn gần ba năm gia đình bà sử dụng nguồn nước này, bồi thường tổn thất về sức khỏe và tinh thần. Chủ cơ sở Bảy Tiến ghi nhận chất lượng sản phẩm không được tốt, công khai xin lỗi người tiêu dùng và hứa khắc phục. Tuy nhiên, giữa bà Ngọc và chủ cơ sở Bảy Tiến không thống nhất được mức thỏa thuận bồi thường.

Kiện ra tòa đòi bồi thường tổn hại sức khỏe Không đồng tình kiểu làm ăn vì tiền mà bất chấp sức khỏe tính mạng người khác qua việc không tuân thủ các điều kiện về vệ sinh quy định với cơ sở nước đóng chai, bà Ngọc đại diện cả gia đình khởi kiện cơ sở Bảy Tiến ra tòa. Theo đó, bà Ngọc yêu cầu bồi thường tổn hại sức khỏe cho 5 người, với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng.

Mới đây, TAND TP Biên Hòa đã đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm. Phía bị đơn, chủ cơ sở Bảy Tiến, có đơn xin vắng mặt và cho biết không đồng ý bồi thường cho bà Ngọc vì cơ sở của ông không vi phạm về an toàn thực phẩm nên không gây thiệt hại cho sức khỏe gia đình bà Ngọc. Tại phiên xử, chủ cửa hàng tạp hóa nơi gia đình bà Ngọc mua nước thì khai chỉ mới bán nước đóng chai hiệu eélite khoảng hơn một năm.

 

Nghệ An: Hàng loạt mẫu nước uống đóng chai nhiễm khuẩn (VietQ.vn) - Mới đây, Đoàn liên ngành của UBND tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra và lấy 37 mẫu nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh để xét nghiệm. Kết quả cho thấy có 21/37 mẫu không đạt chất lượng theo quy định.

Theo Hội đồng xét xử, việc bà Ngọc khiếu nại đòi bồi thường là không có cơ sở vì bà không chứng minh được gia đình bà bị đau bụng và có thiệt hại về sức khỏe do sử dụng nước của cơ sở Bảy Tiến. Đồng thời, các biên lai thu tiền phí, lệ phí hóa đơn thuốc của gia đình bà cung cấp chỉ thể hiện việc khám tiêu hóa, dạ dày, tá tràng, trong khi không có chẩn đoán của bác sĩ kết luận nguyên nhân gia đình bà đau bụng là do... sử dụng nước. Từ đó, HĐXX bác yêu cầu khởi kiện của bà Ngọc vì không có căn cứ xác định người trong gia đình bà Ngọc bị thiệt hại về sức khỏe do sử dụng nước uống của cơ sở Bảy Tiến.

Bức xúc, vì cho rằng phán quyết của TAND TP. Biên Hòa là không “thấu tình đạt lý” bởi lẽ vì mua nước uống sinh hoạt nhỏ lẻ thì làm gì có hợp đồng, hóa đơn chứng từ? Uống nước xong đau bụng tiêu chảy sao chứng minh được là đã uống... những đòi hỏi này là vô lý và làm khó người tiêu dùng. Chính vì thế bà Ngọc đã làm đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án của TAND TP. Biên Hòa vụ “tranh chấp bồi thường thiệt hại về sức khỏe” của năm người trong gia đình khi uống nước đóng chai có nhãn hiệu eélite loại 20 lít của cơ sở sản xuất Bảy Tiến.

Mới đây 27-7-2016, Viện kiểm sát nhân dân TP. Biên Hòa đã có văn bản gửi bà Ngọc thông báo đã yêu cầu tòa cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật hiện hành nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía nguyên đơn nói riêng và người tiêu dùng nói chung. KTGĐ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có diễn biến mới.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang