Khám phá 'Tết thổ dân' tại Vinpearl Phú Quốc

author 10:53 03/02/2019

(VietQ.vn) - Trong hình dáng một thổ dân châu Phi để dạo chơi khu rừng hoang sơ Vinpearl Safari và khám phá Tết đặc trưng Nam bộ sẽ là một trong những trải nghiệm đón Tết thú vị nhất du khách từng được biết.

Một cái Tết “rặt” miền Nam

Tết này, Vinpearl Phú Quốc chào đón du khách tới “xông đất” đầu năm với không khí đón Xuân đặc trưng Nam Bộ và sự trong lành của vùng đất vẫn còn giữ được nhiều nét tự nhiên hoang sơ này.

Du khách sẽ cảm nhận được hương vị Tết ngay khi bước vào tiền sảnh của khách sạn Vinpearl, từ cành mai, câu đối, đàn heo đất màu sắt… Tất cả đều được bài trí rất tinh tế và sinh động, khiến du khách như tan vào không khí Tết len lỏi trong từng góc nhỏ ở đây.
Thả mình xuống chiếc sofa êm ái và nhấm một chút ngọt ngào của miếng mứt cổ truyền, ngụm trà xanh đượm, du khách sẽ thấy Tết ở Vinpearl Phú Quốc như có thể chạm vào, thân thuộc và gần gũi… Nghỉ ngơi thật “đã” trong không gian khách sạn sang trọng, ấm cúng… du khách hãy tận hưởng cái Tết truyền thống phương Nam dung dị và đặc sắc qua không gian Tết Nam bộ xưa mà Vinpearl Phú Quốc đã kì công tái hiện.
Đó là phiên chợ Nam Bộ với những quầy gánh thân thương: hoa tết, vẽ heo đất; gánh hàng quà bánh mộc mạc: gỏi cuốn, chè, bánh tráng trộn… mang đến không gian đón xuân tài lộc, sung túc. Nếu du khách muốn tìm hiểu văn hóa đón Tết cổ truyền của người dân miền Nam, hãy tìm đến khu vực nghệ thuật và thả hồn vào giai điệu đờn ca tài tử, múa lân, lý; hay tham gia vào những trò chơi dân gian đặc trưng của người Nam bộ như đi cầu khỉ, thả diều…

Mới lạ Tết Việt qua lăng kính… châu Phi

Bên cạnh không gian văn hóa của Tết xưa Nam bộ, Vinpearl Phú Quốc còn đưa du khách lạc vào thế giới của vũ điệu rừng xanh hoang dã - Vinpearl Safari – nơi du khách sẽ bắt đầu một hành trình tận hưởng Tết Việt cực kì độc đáo theo phong cách… châu Phi.

Du khách khó lòng ngăn được sự háo hức khi được tự chọn những chiếc mũ độc đáo với họa tiết da động vật, chiếc váy tua rua, điểm xuyết vòng trang trí đa sắc gắn lông vũ và những mũi khiên uy quyền. Trong trang phục thổ dân thực thụ, du khách sẽ được mời “làm nóng” với điệu nhảy Zulu trứ danh của bộ tộc lớn nhất châu Phi. “Điệu nhảy thiên đường” cũng là một trong các nghi lễ mang màu sắc nguyên thủy được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác tại Lục địa đen.

Và các “thổ dân Phi châu” sẽ có những trải nghiệm vô cùng đặc biệt khi ghé thăm những người du khách hoang dã tại Vườn thú mở Zoo Park và Công viên động vật hoang dã - Safari Park.

Zoo Park đang nuôi dưỡng và bảo tồn khoảng 40 loài bản địa quý hiếm cùng nhiều loài động vật hoang dã đến từ khắp nơi trên thế giới như Nam Phi, Châu Âu, Ấn Độ, Úc… Ở đây, du khách có thể vui chơi và chụp ảnh cùng những người bạn đáng mến.

Trong khi đó, tại khu Kids Zoo, các “bé” thú non vô cùng tinh nghịch và hiếu động: chồn còi, chồn đất Meerkat, dê, sư tử con, hổ con… sẽ mang tới cho du khách những khoảnh khắc hồn nhiên và tươi vui để mở đầu một năm mới đầy sảng khoái.

Đây cũng là chỗ dừng chân cực kỳ yêu thích của các du khách nhí bởi chỉ ở Vinpearl Safari Phú Quốc, các bé mới được trải nghiệm chơi đùa, cọ mũi, chạm lông… vô cùng thân thiết với những người bạn động vật thú vị và đáng yêu.

Tại Công viên động vật hoang dã - Safari Park, những vị khách thổ dân ngồi trên xe chuyên dụng sẽ cùng tận hưởng sự gần gũi của thiên nhiên qua lớp cửa kính khi tham quan theo phương thức “người nhốt thú thả”. Thử tưởng tượng xem: Một đàn hươu cao cổ như một chiếc cần cẩu biết đi ung dung bước qua đường ngay trước mũi xe; một chú tê giác tinh nghịch lười biếng nằm chắn ngang đường. Thậm chí, du khách còn bắt gặp chúa sơn lâm “thoắt ẩn thoắt hiện” ngay bên ngoài cửa xe - đó sẽ là trải nghiệm Tết kì thú nhất mà du khách từng biết đến!
Đặc biệt, bữa trưa đoàn viên tại Vinpearl Safari của mỗi gia đình sẽ vô cùng đặc biệt theo phong cách thổ dân. Tại nhà hàng Rhino tọa lạc bên Hồ thiên nga hay Nhà hàng Flamingo, du khách sẽ vừa dùng bữa vừa ngắm nhìn những chú chim hồng hạc khoe dáng bên hồ nước. Những tiếng cười rộn ràng và niềm vui đầu năm vỡ òa khi cả đại gia đình dùng bữa với sự “góp mặt” của những người bạn Hươu cao cổ đáng yêu nũng nịu đòi “lì xì”.
Hòa mình vào thiên nhiên, khám phá nhịp sống thú vị của muôn loài và thưởng Tết cùng những người du khách muôn thú đáng yêu với nhịp sống sinh động sẽ là lựa chọn lý tưởng để tiếp thêm năng lượng cho một năm mới tràn đầy tài lộc, niềm vui và cảm hứng.
Long Nguyễn
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang