Khảo cổ khu tra tấn tù nhân "địa ngục" thời cổ đại

author 09:53 25/01/2014

Các nhà khảo cổ học thuộc Khoa Khoa học - Lịch sử trường ĐH Uludag (Thổ Nhĩ Kỳ) mới đây đã phát hiện một khu hầm mộ với phòng tra tấn và những đường hầm dẫn tù nhân đến với thế giới bên kia của vương quốc cổ đại Bithynian (297 - 274 TCN).

Qua khảo sát, các chuyên gia nhận định, khu hang động này có niên đại khoảng 2.300 năm trước, là một khu vực cổ còn sót lại ở vùng Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ. Bên trong khu vực cổ có khá nhiều phòng tra tấn, hố chết chóc cùng những dấu vết của máu còn sót lại.

tra tấn tù nhân, tù nhân thời cổ đại, khu hầm mộ, phòng tra tấn, vương quốc cổ đại

Một phần nhỏ trong con đường hầm chạy dài quanh thành phố Bursa

Những phòng tra tấn, ngục tối này bị chôn vùi dưới nền móng các ngôi nhà trong khu vực và nó thông nhau. Trưởng nhóm nghiên cứu - İbrahim Yılmaz - thuộc ĐH Uludag cho biết:"Một con đường hầm dài khoảng 3,4km, chạy quanh thành phố và đô thị Bursa ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn".

Tìm hiểu về những dấu vết máu còn sót lại, và đối chiếu với tài liệu, các chuyên gia nhận thấy, người xưa đã có hình thức tra tấn tù nhân khá khắc nghiệt. Họ sẽ bị treo cổ trong một thời gian.

Không những thế, tù nhân còn bị tra tấn cho đến khi bị câm, điếc. Đáng sợ hơn, có tù nhân sẽ bị chặt đầu không thương và chiếc đầu này bị ném xuống giếng. Trong khi đó, những bộ phận còn lại của cơ thể sẽ được trao trả cho người thân của tù nhân.

tra tấn tù nhân, tù nhân thời cổ đại, khu hầm mộ, phòng tra tấn, vương quốc cổ đại

 

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Yilmaz cũng cho biết, nếu muốn tù nhân còn toàn thây, gia đình sẽ phải chi trả một mức giá nhất định để mang xác chết về nhà.

Hiện các nhà khảo cổ vẫn đang tiến hành nghiên cứu về những phòng tra tấn đặc biệt này. Dự kiến đến năm 2016, khu vực này sẽ trở thành thành một bảo tàng ngoài trời, giúp du khách hiểu hơn về góc khuất nhỏ của người thời xưa.

Theo Khoahoc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang