Khu Công nghệ cao Hòa Lạc: Sẵn sàng các điều kiện thu hút đầu tư

author 20:41 16/12/2016

(VietQ.vn) - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư vào đây.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Với mục tiêu kiến tạo cơ quan liêm chính, đẩy mạnh cải cách và hoàn thiện thể chế, bảo đảm công bằng, tạo lập môi trường đầu tư lành mạnh, minh bạch, ngày 20/12/2016, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (113 Trần Duy Hưng), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ tổ chức Hội nghị Đầu tư 2016 vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Dự kiến, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì Hội nghị. Tham dự sự kiện có đại diện các bộ, ngành, địa phương liên quan, Đại sứ quán các nước và các tổ chức xúc tiến thương mại tại Việt Nam, các công ty logistics và công ty tư vấn đầu tư trong nước và nước ngoài, các doanh nghiệp/nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cùng các đơn vị báo chí, truyền thông.

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc: Sẵn sàng các điều kiện thu hút đầu tư

Được xây dựng và phát triển trở thành một thành phố khoa học và công nghệ; một đô thị sinh thái và thông minh, trong thời gian gần đây, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến nay, hình ảnh của một đô thị khoa học và công nghệ đang dần rõ nét. Đã có 78 dự án đầu tư được cấp với tổng vốn đầu tư đăng ký 60.019 tỷ đồng, trong đó có 36 dự án đang hoạt động với khoảng trên 10.000 người đang làm việc và học tập trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Nhiều trường đại học và viện nghiên cứu với quy mô lớn, theo mô hình tiên tiến được Chính phủ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp hỗ trợ đã và đang được triển khai xây dựng tại đây. Một số dự án của các doanh nghiệp công nghệ cao của nước ngoài và các Tập đoàn lớn trong nước (như VNPT, Viettel,....) đã đi vào hoạt động và đã có những đóng góp đáng kể vào phát triển nền kinh tế đất nước.

Tại Hội nghị Đầu tư 2016, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ cập nhật tình hình đầu tư, phát triển Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và đối thoại với các nhà đầu tư để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đặc biệt là công bố các thông tin liên quan đến quy hoạch, trình tự, thủ tục đầu tư đảm bảo sự thuận lợi, đơn giản, minh bạch trong việc triển khai dự án đầu tư tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. 

Thứ trưởng Phạm Đại Dương: Sau năm 2020, khu CNC Hoà Lạc sẽ đi vào đầu tư chiều sâu(VietQ.vn) - Khi Thủ tướng Chính phủ quyết định ban hành cơ chế, chính sách đặc thù cho Khu CNC Hoà Lac, từ sau năm 2020 có thể đưa Khu CNC Hoà Lạc sang một giai đoạn phát triển mới đó là đầu tư chiều sâu, đầu tư cho khoa học và công nghệ.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang