Sôi động thị trường quần áo chống rét đầu đông

author 07:19 15/11/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh gì vào mùa đông năm nay không còn là nỗi băn khoăn với các cửa hàng bởi mới chớm vào mùa lạnh, các chị em đã rủ nhau đi “săn” quần áo chống đại hàn đang được bày bán trên khắp các tuyến phố với mẫu mã đa dạng và giá thành rẻ bất ngờ.

Sự kiện:

Kinh doanh gì vào mùa đông, hãy đầu tư vào hàng quần áo chống rét

Đón đợt gió mùa đầu tiên, nhiều người dân Thủ đô tranh thủ sắm cho mình và người thân quần áo ấm chống rét. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, các cửa hàng thời trang đồng loạt đưa ra các loại áo len, áo khoác, giầy, bốt… phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Thậm chí những người trước giờ vốn băn khoăn không biết nên kinh doanh gì vào mùa đông này cũng quyết định bỏ vốn buôn mặt hàng chống đại hàn. Chỉ cần một tấm bạt mỏng trải vội trên lề đường, người bán áo có thể trưng bày hàng trăm chiếc áo phao đủ kích cỡ, chủng loại.

Quần áo chống rét hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai đang băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông

Quần áo chống rét hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ cho những ai đang băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông. Ảnh minh họa

Tại nhiều tuyến phố như Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang…các cửa hàng thời trang bắt đầu bán quần áo ấm như áo len, áo khoác nhẹ từ nửa tháng trước. Trong 2 ngày cuối tuần, rất nhiều người tranh thủ đi mua sắm quần áo ấm cho mình và người thân.

Nhiệt độ càng giảm, lượng người mua càng tấp nập hơn. Nhiều người tiêu dùng cho biết: giá cả quần áo năm nay không đắt hơn năm trước nhưng chủng loại và mẫu mã đa dạng hơn. Khách hàng thường chọn mua hàng Made in Việt Nam với các mẫu quần áo len, áo khoác, áo phao đa dạng. 

Hà Nội chớm lạnh, chị em rủ nhau “săn” áo rét siêu rẻ

Tại nhiều cửa hàng thời trang, hàng Việt Nam chiếm 80 đến 90% lượng quần áo với giá cả hợp lý. Ngay đầu mùa rét, nhiều cửa hàng đã có chương trình khuyến mại, giảm giá vì thời điểm giao mùa là cơ hội để các cửa hàng bày bán, thanh lý các mặt hàng quần áo từ năm trước với mức giá rẻ để có vốn nhập hàng mới về.  Hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá khoảng 40%. Trung bình mỗi ngày các cửa hàng bán được hơn 100 sản phẩm - con số kỷ lục tính từ thời điểm đầu hè tới nay.

Các loại áo khoác mỏng có giá 100.000 đến 150.000 đồng/sản phẩm; ao len dáng dài, chất liệu trơn mịn có mức giá từ 60.000 - 80.000 đồng/chiếc, quần thể thao từ 65.000 đến 150.000 đồng/chiếc; bộ gió có giá 250.000 đến 330.000 đồng/bộ; áo choàng, áo vest có giá từ 600.000 - 1 triệu đồng/1 sản phẩm… trong đó mặt hàng áo phao rất được chú trọng với tiêu chí "vừa ấm, vừa có thể tránh mưa phùn.

Nếu vẫn băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này, tại sao bạn không thử bỏ vốn đầu tư vào mặt hàng chống đại hàn với mẫu mã đa dạng giúp tăng thu nhập cho gia đình

Nếu vẫn băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này, tại sao bạn không thử bỏ vốn đầu tư vào mặt hàng chống rét với mẫu mã đa dạng giúp tăng thu nhập cho gia đình. Ảnh minh họa

Các cửa hàng có thương hiệu trong nước quen thuộc như Nem, Canifa, Blue Exchange… cũng khá đông khách. Nhiều mẫu trang phục được thiết kế với những tông màu tươi trẻ như hồng, cam, xanh..., bằng các chất liệu như cotton, lụa, thun và len mỏng, nhiều kiểu dáng trẻ trung, giá thành phù hợp nên chiếm được cảm tình của những khách hàng trẻ từ 20 – 35 tuổi. Mọi năm chủ các cửa hàng thường nhập nhiều hàng Trung Quốc về bán nhưng năm nay hàng Việt Nam được nhiều người yêu thích do chất lượng tốt, kiểu dáng khá đa dạng.

Dù mới chớm lạnh nhưng nhiều hàng đông, áo dầy, cổ cao 5 phân đã bán được. Áo khoác mỏng, áo vest đã bán được cách đây nửa tháng rồi. Hàng đông ra có mẫu mới và đẹp là người ta mua ngay. Các mẫu áo khoác năm nay đẹp hơn năm ngoái, kiểu cách cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên, xu hướng mẫu mã của Việt Nam vẫn còn đơn giản, còn Trung Quốc thì phong phú hơn về kiểu cách và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Hãy là người tiêu dùng thông thái

Thời tiết càng lạnh, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ càng tăng cao. Bên cạnh mặt hàng thực phẩm, các mặt hàng về quấn, áo vẫn tiếp tục có sự sôi động. Tuy nhiên, để mua hàng có chất lượng, không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng lên sáng suốt lựa chọn quần áo có nguồn gốc và có chất lượng xứng đáng với đồng tiền mà mình bỏ ra.

Người tiêu dùng nên biết cách chọn lựa thời điểm phù hợp để mua đồ chống rét sao cho quần áo vừa hợp thời trang, không bị lỗi mốt như hàng tồn với giá thành hợp lý, không bị “chặt chém” như khi vào mùa. Nguyên nhân sở dĩ do “cầu" quyết định "cung". Khi sức mua tăng thì nhiều cửa hàng cũng tranh thủ tăng giá áo phao để thu lời. 

Buôn bán quần áo rét secondhand nhập từ nước ngoài cũng là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này

Buôn bán quần áo rét secondhand nhập từ nước ngoài cũng là gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, khi trời trở rét thì đến cả hàng thùng cũng bán chạy gấp đôi so với ngày thường. Với những "tín đồ" của hàng thùng, họ đều hiểu rằng: Chỉ cần một chút tài khéo léo chọn đồ của mình, các vị khách có thể hoàn toàn tìm được những chiếc áo vest dạ, áo choàng độc "có một không hai" với chất liệu tốt, mẫu mã đẹp và nhìn thoáng qua thì "chẳng ai biết đó là hàng second - hand".

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần thông thái khi chọn lựa bởi một số cửa hàng buôn đồ thùng thậm chí còn ngâm hóa chất để bảo quản hàng không bị mốc và mục nát. Lựa chọn cho mình những trang phục mùa đông vừa thời trang lại ấm áp, đồng thời đảm bảo chất lượng là tiêu chí mà người tiêu dùng nên đặt lên hàng đầu.

Hồng Hạnh (Tổng hợp từ Vietnamnet, Zing News và VOV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang