Trồng hoa cải gió và cách chăm sóc đơn giản cho hoa đẹp ngỡ ngàng

author 06:45 09/04/2018

(VietQ.vn) - Nói tới hoa cải gió ai cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này. Kỹ thuật trồng hoa cải gió lại không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa cải gió là loại hoa nhỏ mọc dài như tấm thảm với hương thơm thoang thoảng. Đây cũng là loại cây thân bò, lá của cây có hình bầu dục dài và hoa của chúng có màu vàng hoặc trắng, khi hoa nở trông giống một thảm hoa trải trên mặt đất.

Cải gió có tên khoa học Alyssum là loài hoa rất hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng khiến mỗi khi ai đó ngắm và thưởng thức đều khó có thể quên được. Hoa cải gió thường được trồng dạng bụi hoặc chậu trong khuôn viên, tao cảnh quan đẹp và hương hoa thơm mát.

 Kỹ thuật trồng hoa cải gió đẹp rực rỡ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng hoa cải gió đẹp rực rỡ. Ảnh minh họa

Nhiệt độ gieo trồng hoa cải gió

Nhiệt độ gieo mầm thích hợp nhất cho hoa cải gió là 15 – 20°C. Có thể trồng 2 lần vào mùa xuân và mùa thu. Thời điểm trồng thích hợp là tháng 3 và tháng 9 – 10.

Đất trồng hoa cải gió

Hoa cải gió thích hợp với đất thịt nhẹ, đất pha cát, tơi, xốp, giàu mùn và dinh dưỡng, có độ pH từ 6 – 6.8, đất bằng phẳng, dễ thoát nước.

Kỹ thuật trồng hoa cải gió

Trồng hoa cải gió có thể gieo hạt hay mua bầu cây bán sẵn về trồng. Nên trồng cây với khoảng cách 20cm. Đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và hạn chế tưới nước. Các cây trồng vào màu thu nên đặt ở những nơi không bị ảnh hưởng bởi giá rét. Cây không chịu được nhiệt độ cao và ẩm thấp, vì thế mùa hè không nên để cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, mà nên đặt cây vào những nơi có bóng cây râm mát mẻ.

Kỹ thuật trồng hoa lan vũ nữ nở quanh năm mang vẻ đẹp mê mẩn(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa lan vũ nữ nghe có vẻ khó nhưng thực tế rất đơn giản nếu nắm chắc các bước kỹ thuật cơ bản.

Cách chăm sóc hoa cải gió

Chăm sóc hoa cải gió khá đơn giản chỉ cần tưới 2 lần trong ngày vào sáng sớm và chiều mát đối với mùa hè. Không nên tưới nước vào giữa trưa nắng nóng.

Để hoa cải gió phát triển tối đa cần phải sang chậu vì rễ cây mọc rất sâu. Lưu ý một chậu chỉ trồng 2 – 3 cây dễ chăm sóc mà không bị còi cọc. Việc cắt tỉa hay dọn cỏ xung quanh gốc cũng được thực hiện thường xuyên.

 An Dương (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang