Lạ lùng chiêu dìm 'chim sắt' A300 xuống biển để hút khách du lịch

author 14:22 06/06/2016

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay bị đánh chìm có chiều dài 54 mét và sải cánh dài 44 mét đã khiến kho bạc thành phố phải chi ra đến 91.000 USD.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, một chiếc máy bay hành khách Airbus A300 đã bị nhấn chìm ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ và biến thành rặng đá ngầm nhân tạo với mục tiêu thu hút du khách. Theo tờ The Wall Street Journal ngày 5.6, chiếc máy bay trên đang nằm dưới lòng biển ở ngoài khơi bờ biển Kusadasi, một thị trấn du lịch ở miền tây nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Một số bộ phận của máy bay được dìm xuống nước bằng cần trục hạng nặng, trong khi các phao bơm phồng được buộc vào phần thân, và sau cùng toàn bộ máy bay bị nhấn chìm xuống độ sâu từ 20 đến 25 m với sự hỗ trợ của thợ lặn.

Đánh chìm máy bay A320 để thu hút du khách

Đánh chìm máy bay A320 để thu hút du khách. Ảnh: Daily Sabah

Toàn bộ quá trình “đánh đắm” máy bay diễn ra trong khoảng 2 giờ rưỡi. “Mục tiêu của chúng tôi là biến Kusadasi thành trung tâm của ngành du lịch lặn biển. Chúng tôi muốn bảo vệ sự sống dưới nước”, theo thị trưởng thành phố Ozlem Cercioglu giải thích lý do đằng sau hành động “phí của” này.

Thổ Nhĩ Kỳ ra sức vực dậy ngành du lịch của mình trong bối cảnh ngành này bị tác động tiêu cực bởi các lệnh trừng phạt từ Nga và nỗi lo sợ khủng bố của du khách. Theo số liệu thống kê, trong quý IV năm ngoái, doanh thu từ ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ giảm hơn 14%. Lượng du khách Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ giảm tới 81% trong tháng 1 năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái.

Nga áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ từ hồi cuối năm ngoái kể từ sau vụ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga đang làm nhiệm vụ gần biên giới Syria. Một trong các lệnh trừng phạt là cấm các chuyến bay, ngừng bán các gói du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ, báo Dân Trí đưa tin. 

Khủng bố IS dìm binh sĩ vào bể axit vì lùng gián điệp đến 'phát điên'(VietQ.vn) - 38 thành viên của khủng bố IS bị chính người cùng phe tiêu diệt vì bị nghi là tay trong của quân đội Mỹ.

Thu Hường (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang