Lái xe không uống đủ nước còn nguy hiểm hơn cả say rượu

author 19:09 06/06/2017

(VietQ.vn) - Khi lái xe mà không uống đủ nước, mệt mỏi sẽ đến và đặt người điều khiển phương tiện vào tình trạng “sương mù não” và có thể dẫn đến nhiều sai lầm nghiêm trọng.

Bạn đã bao giờ mắc phải sai lầm tưởng chừng như rất nhỏ nhưng cũng có thể gây nguy hiểm khi lái xe?

Việc thay đổi làn đường bất ngờ hoặc vượt xe khác trái luật trong khi bạn không hề uống rượu và từ trước tới giờ vẫn tự nhận mình là người lái xe an toàn? Có lẽ bạn đang quá mệt mỏi và cũng có thể là vì bạn đã không uống đủ nước cho cơ thể.

Khi cơ thể bị mất nước, mệt mỏi sẽ đến và đặt tài xế vào tình trạng “sương mù não”.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Loughborough cho thấy, khi tài xế được uống 200ml nước , họ chỉ vi phạm 47 lỗi lái xe nhỏ, nhưng khi tài xế chỉ được uống 25 ml nước mỗi giờ thì họ đã vi phạm tới 101 lỗi. Như vậy có nghĩa là khi cơ thể người điều khiển phương tiện bị mất nước thì họ sẽ tăng gấp đôi số lần vi phạm so với những lần uống đủ nước. Số lượng vi phạm của tài xế khi uống không đủ nước như vậy là tương tự với việc điều khiển xe cộ dưới ảnh hưởng của rượu.

Khi cơ thể bị mất nước, mệt mỏi sẽ đến và đặt bạn vào tình trạng “sương mù não”, nếu bạn không cảnh giác về tâm lý trong khi lái xe thì có thể dẫn đến nhiều sai lầm nghiêm trọng.

Một cơn buồn ngủ vì mất nước có thể làm bạn ngủ gật trong khi lái xe, rất dễ gây ra tai nạn đáng tiếc.

Các nghiên cứu cho thấy, lỗi của con người có thể là nguyên nhân gây ra hơn 90% các tai nạn và sự cố giao thông trên toàn thế giới. Không uống đủ nước khi lái xe sẽ khiến người điều khiển không tỉnh táo và dễ dẫn tới những vi phạm không nên có.

Để hạn chế tình trạng mất nước cho cơ thể, tất cả những tài xế hãy luôn luôn có một chai nước trong xe và thường xuyên uống nó. Ngoài ra, người điều khiển các phương tiện cũng cần phải tránh caffein và cola bởi chúng dễ làm cho bạn mất nước.

Mộc Trà (Theo Lifehack)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang