Làm trắng răng với những nguyên liệu đơn giản mà ai cũng thực hiện được

authorTrần Thanh 20:05 08/01/2017

(VietQ.vn) - Bạn sẽ không ngờ được rằng ngay trong nhà mình là có thứ làm trắng răng hiệu quả đến thế này.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Theo Trí thức trẻ, muối biển là thứ vô cùng quen thuộc với bất kì gia đình nào và cũng là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Ngoài nấu nướng, muối cũng được sử dụng trong rất nhiều việc khác như sát khuẩn vết thương, súc miệng, ngâm rau, củ...

Trong đó, một công dụng vô cùng hữu ích của "người bạn" này chính là làm trắng răng. Cách này đã được áp dụng từ khá lâu, trước cả khi có sự xuất hiện của kem đánh răng. Không chỉ giúp răng trắng hơn, không bị xỉn màu, mà phương pháp này còn giúp sát khuẩn miệng, phòng chống sâu răng và nhiều bệnh về răng miệng khác.

Làm trắng răng chỉ sau 2 tuần với nguyên liệu nhà nào cũng có - Ảnh 1.

Một số cách làm trắng răng với muối

Đánh răng bằng muối

Các bạn chỉ cần cho một chút muối lên bàn chải để đánh răng theo cách thông thường. Chúng mình lưu ý chà xát nhẹ nhàng theo vòng tròn, tránh chà quá mạnh bởi có thể khiến răng bị ê buốt, xước lợi...

Công thức muối kết hợp với chanh

Trong nước chanh có chứa axit nên sẽ hỗ trợ cho việc tẩy trắng răng hiệu quả hơn. Các bạn chỉ cần trộn một ít muối với nước cốt chanh, thoa đều lên răng, ngậm trong khoảng 2 - 3 phút rồi súc miệng thật sạch.

Công thức muối và baking soda

Muối trộn với baking soda cũng là cách làm trắng răng vô cùng hiệu quả. Bạn trộn đều một chút muối với baking soda rồi dùng để đánh răng thay cho kem đánh răng thông thường.

Làm trắng răng chỉ sau 2 tuần với nguyên liệu nhà nào cũng có - Ảnh 2.

Theo Sức khỏe đời sống, sau đây là một số cách làm trắng răng hiệu quả khác

Cách làm trắng răng hiệu quả từ dâu tây

Các bạn hoàn toàn có thể nói lời tạm biệt với hàm răng ố màu của mình bằng cách đơn giản là dùng quả dâu tây để khắc phục màu răng một cách hiệu quả tốt nhất. Người ta sử dụng dâu tây làm nguyên liệu giúp cải thiện màu răng trở nên trắng sáng hơn là do trong quả dâu tây có chứa nhiều axit malic và các loại vitamin C, A . Đây là những thành phần có tác dụng loại bỏ vết bám bẩn cứng đầu trên răng rất tốt, giúp răng trở nên trắng sáng hơn mà bạn không nên bỏ qua.

Cách làm:

 – Chuẩn bị 3-4 quả dâu tây

– kem đánh răng

 
4 Cách làm trắng răng hiệu quả nhất tại nhà
 
Nghiền nát dâu tây và trộn đều với kem đánh răng trong vòng 3 phút. Bạn có thể làm cách này 2 lần/ tuần sẽ rất hiệu quả đấy.
 

Cách làm trắng răng tại nhà nhờ tăng cường ăn trái cây và rau xanh giòn

Táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có tác động như bàn chải đánh răng tự nhiên. Khi bạn nhai thì đồng thời cũng loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn trong miệng cũng như chà rửa các vết bẩn trên bề mặt.

Không chỉ có kết cấu loại bỏ thức ăn thừa và vi khuẩn mà axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giữ cho răng trắng hơn. Ví dụ như trong táo có chứa axit malic (cũng được tìm thấy trong dâu tây) có tác dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt. Vì thế có thể tận dụng việc thu nạp dinh dưỡng hàng ngày từ thực phẩm thành cách làm trắng răng tại nhà thật hiệu quả.

 

4 Cách làm trắng răng hiệu quả nhất tại nhà
 
 
Chỉ với những cách trên bạn có thể giúp răng trắng lên một cách đáng kể. Các bạn có thể áp dụng bất kỳ phương pháp nào mà bạn nghĩ nó phù hợp với bạn.
 
Những lưu ý

Các bạn chỉ nên áp dụng các phương pháp này từ 1 - 2 lần mỗi tuần là đủ để đạt hiệu quả làm trắng. Chúng mình không nên lạm dụng bởi quá nhiều chanh và baking soda sẽ gây hại cho răng, tạo nên cảm giác ê buốt và làm cho lớp men răng bên ngoài bị bào mòn dần.

Ngoài việc tẩy trắng răng với muối, các bạn nên súc miệng bằng nước muối mỗi ngày cho khoảng miệng thơm tho, sạch sẽ hơn.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang