Háo hức tham gia lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch Huế 2015

author 09:31 01/02/2015

(VietQ.vn) - Chiều 31/1, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế đã diễn ra Lễ Khai hội văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamplus, chiều tối 31/1, tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã khai hội văn hóa, thể thao và du lịch năm 2015. Lễ hội Huế lần này là hoạt động mở đầu quảng bá cho các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức tại tỉnh trong năm 2015.

Lễ hội Huế là điểm nhấn văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô

Lễ hội Huế là điểm nhấn văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô

Chương trình khai hội mở đầu bằng hoạt động công diễn đường phố của hơn 1.200 người trên các trục đường phố lớn với chủ đề “Vì sự nghiệp phát triển Du lịch Thừa Thiên-Huế.” Cùng với đó chương trình ca nhạc đặc sắc, tái hiện những giá trị cổ xưa đã thu hút và để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách và người dân xứ Huế.

Chia sẻ về lễ hội Huế năm nay trên VOV, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Đây là chương trình quảng bá du lịch cho tỉnh Thừa Thiên-Huế với sự giới thiệu các loại hình du lịch, các nghề thủ công truyền thống và một số các chương trình ẩm thực, một số loại hình về lễ hội dân gian.”

Theo chia sẻ của ông Dũng, trong chương trình phát triển sắp tới, cùng với du lịch di sản, Thừa Thiên - Huế đang tập trung khai thác tiềm năng của vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, xem đây là một đột phá trọng sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lễ hội Huế lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 1/2

Lễ hội Huế lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 1/2

Được biết, lễ hội Huế năm nay còn có nhiều hoạt động phong phú khác như vinh danh các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của ngành cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang “Huế qua các thời kỳ”...

Đáng chú ý, việc tái hiện không gian một miền quê thu nhỏ sẽ là điểm nhấn của chương trình lễ hội Huế 2015, bao gồm các hoạt cảnh sản xuất nông nghiệp, các trò chơi dân gian, không gian ẩm thực giới thiệu các món ăn hấp dẫn của Huế.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang