Lịch tết 2015 – mới vào mùa đã giảm giá

author 06:50 09/11/2014

(VietQ.vn) – Đến hẹn lại lên, thị trường lịch Tết 2015 bắt đầu rầm rộ với mẫu bloc lịch mang đậm bản sắc Việt, nổi bật là phong cảnh quê hương, ký ức tuổi thơ, biển đảo.

Trong những ngày gần đây, tại một số nhà sách lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như nhà sách Nguyễn Văn Cừ, nhà sách Tiến Thọ, phố sách Đinh Lễ… bắt đầu xuất hiện sắc đỏ ngập tràn của bloc lịch 2015, tuy nhiên điều mới lạ của các mẫu lịch năm nay đó là sự chủ đạo trong hình ảnh biển đảo quê hương, đất nước xuất hiện trên lịch. Sản phẩm lịch của các Nhà xuất bản quen thuộc như  Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, Nhà xuất bản Văn hóa thông tin đã đem đến nhiều mẫu lịch đa dạng từ nội dung đến hình thức cả ở lịch tờ, lịch để bàn và bloc lịch.

Lịch Tết 2015 bắt đầu rầm rộ trên thị trường.

Lịch Tết 2015 bắt đầu rầm rộ trên thị trường. 

Những hình ảnh mang đậm bản sắc văn hóa Việt như “Di sản Việt”, “Di tích Việt”, “Cổng làng Việt”, “bánh Việt” được tái hiện khéo léo trên các bìa lịch Tết 2015, cùng với đó là những hình ảnh xúc động về biển đảo quê hương, về đại tướng Võ Nguyên Giáp đáp ứng được đa dạng sở thích của khách hàng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây đó là sự thiếu vắng hình ảnh con dê trên các mẫu lịch Tết 2015 mặc dù năm 2015 là năm Ất Mùi, điều này cho thấy các nhà sản xuất vẫn chưa dám mạo hiểm bởi hình ảnh con dê là hình ảnh khó thể hiện trên lịch.

Các bloc lịch đa dạng về hình thức trang trí đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Các bloc lịch đa dạng về hình thức trang trí đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Giá cả của các loại lịch tết trên thị trường năm nay cũng không có nhiều biến động so với các năm trước, cụ thể các bloc lịch gia đình có giá dao động từ 80.000 – 180.000 đồng, những bloc lịch cực đại, siêu cực đại có giá từ 240.000 - 330.000 đồng, thậm chí có những bloc lịch có giá đến 600.000 đồng. Bên cạnh đó, các loại lịch để bàn, lịch cầm tay giá dao động như mọi năm từ 30.000-40.000 đồng loại nhỏ.

Giá các loại lịch năm nay tăng nhẹ so với mọi năm.

Giá các loại lịch năm nay tăng nhẹ so với mọi năm.

Những bloc lịch có giá 600.000 đồng tại nhà sách Tiến Thọ.

Những bloc lịch có giá 600.000 đồng tại nhà sách Tiến Thọ.

Vừa mới vào mùa, thị trường lịch Tết còn ảm đạm, sức mua kém, nhiều nhà sách đã áp dụng chương trình giảm giá cho tất cả các loại lịch từ 15-20% song trên thực tế, khách đến xem lịch chỉ tham khảo giá cả chứ không có nhiều người mua khiến lịch Tết mới bung ra thị trường đã có dấu hiệu chững lại.

Chương trình giảm giá nhẹ nhằm khuấy động thị trường lịch Tết 2015 tại các nhà sách.

Chương trình giảm giá nhẹ nhằm khuấy động thị trường lịch Tết 2015 tại các nhà sách.

Một nhân viên bán hàng của nhà sách Nguyễn Văn Cừ cho biết thị trường lịch năm nay còn khá ảm đạm, hầu hết khách hàng vào chỉ để tìm hiểu về mẫu mã sản phẩm chứ chưa có nhiều người mua nên chưa thể đánh giá đúng được mức tiêu thụ của thị trường lịch Tết năm nay.

Theo như mọi năm, phải đến gần cuối tháng 11, thị trường lịch Tết mới bắt đầu sôi động khách mua hàng như vậy mới có thể đánh giá được mức độ tiêu thụ của lịch tết năm 2015 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cao Huyền


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang