Lợi ích khi áp dụng Lean tại Xí nghiệp may Hà Quảng

authorHuy Hùng 15:38 14/06/2017

(VietQ.vn) - Việc áp dụng Lean đã đem lại nhiều hiệu quả. Trong đó, Xí nghiệp may Hà Quảng là đơn vị tiêu biểu đã áp dụng thành công hệ thống này.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sản xuất tinh gọn hay sản xuất tiết kiệm (tiếng Anh: Lean manufacturing; viết tắt: Lean) là một trong những phương pháp quản trị hiện đại nhằm tinh gọn hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí trong doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả kinh doanh nhờ đó giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến và nâng cao năng suất chất lượng.

Lean là phương pháp sản xuất tinh gọn, do Hãng Toyota Nhật Bản khởi xướng áp dụng với tên gọi TPS - Toyota Production System từ những năm 60. Áp dụng Lean nhằm loại bỏ lãng phí và bất hợp lý trong quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ, hướng mọi hoạt động của tổ chức theo hướng “tinh gọn” – không có lãng phí, rút ngắn thời gian cung cấp sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng.

Hệ thống sản xuất tinh gọn Lean đã được rất nhiều công ty hàng đầu trên thế giới áp dụng. Việc hiểu và vận dụng đúng các nguyên lý của Lean Manufacturing giúp doanh nghiệp có thể hiện thực hóa một cách tốt nhất các lợi ích và Lean có thể mang lại.

 Xí nghiệp may Hà Quảng áp dụng hệ thống sản xuất tinh gọn Lean đạt hiệu quả cao

Tại Quảng Bình, Xí nghiệp may Hà Quảng là đơn vị tiêu biểu đã áp dụng thành công hệ thống sản xuất tinh gọn Lean.

Theo đó, đơn vị đã chủ động và làm tốt công tác chuẩn bị sản xuất, phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý nhanh các phát sinh, thực hiện nghiêm túc các buổi nghiên cứu và triển khai sản xuất đối với các mã hàng, với mục tiêu theo đuổi tinh gọn trong sản xuất, thực hiện Lean tối đa 03 sản phẩm/lao động của các dây chuyền may…

Năm 2016, Xí nghiệp May Hà Quảng đã thu được những kết quả đáng phấn khởi: Sản xuất được gần 6,5 triệu sản phẩm; doanh thu đạt trên 7,6 triệu USD; nộp ngân sách 11,4 tỷ đồng, thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 1.560 lao động...

Xí nghiệp may Hà Quảng phấn đấu năm 2017 tăng sản lượng lên 8,18 triệu sản phẩm, đạt doanh thu trên 9,6 triệu USD, lợi nhuận 16 tỷ đồng...Vì vậy, với việc triển khai áp dụng hiệu quả hệ thống sản xuất tinh gọn LEAN sẽ giúp công ty tồn tại và phát triển một cách bền vững trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang