Trường hợp lợn đẻ ra voi cực hiếm ở Việt Nam

author 17:28 31/03/2015

(VietQ.vn) - Một câu chuyện kỳ lạ về hiện tượng lợn đẻ ra voi tại một gia đình thuộc tỉnh Đắk Lắk, gây tò mò cho hàng trăm người dân sống quanh nơi đây, họ kéo đến để được chứng kiến hiện tượng kỳ lạ này.

Sáng 24/9/2014, hàng trăm người dân huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, đã kéo tới nhà chị Hoàng Thanh Xuân (SN 1957, ngụ buôn B, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) để được chứng kiến hiện tượng kỳ lạ lợn đẻ ra voi.

Người dân Đắk Lắk kéo đến xem hiện tượng lạ lợn đẻ ra voi

Người dân Đắk Lắk kéo đến xem hiện tượng lạ lợn đẻ ra voi

Chị Xuân kể lại, khoảng 4 giờ, ngày 24/9/2014, lợn mẹ bắt đầu chuyển dạ và sinh được 10 con. Sau khi lợn mẹ sinh được 5 con lợn con bình thường, đến con thứ 6 thì đẻ ra một cái bọc. Khi xẻ bỏ lớp màng bọc, chị hoảng hốt khi phát hiện bên trong là một con lợn con có hình thù kỳ dị. Trên trán con lợn này có một chiếc vòi dài, tai to và bè như cánh quạt, mõm nhọn trông không khác gì một con voi con mới sinh.

Khi sinh ra, chú lợn con giống voi nặng khoảng 2 kg. 9 lợn con khác vẫn khỏe mạnh, bú sữa bình thường chú lợn lạ này nặng khoảng 2 kg và chết sau đó 2 giờ, riêng 9 con khác có hình dạng bình thường, khỏe mạnh. Chị Xuân cho biết thêm đã nuôi lợn nái gần chục năm nay, nhưng đây là lần đầu thấy hiện tượng kỳ lạ như vậy.

Chuyện lạ lợn đẻ ra voi gây xôn xao dư luận

Chuyện lạ lợn đẻ ra voi gây xôn xao cộng đồng

Biết tin heo nái nhà chị Xuân sinh heo lạ, từ sáng sớm hàng trăm người dân hiếu kỳ khắp nơi đổ về xem, dùng điện thoại quay phim, chụp hình “heo voi” kỳ lạ này. Sau sinh khoảng 2 tiếng, con heo giống voi con này đã chết.

Hiện tượng kỳ lạ này cũng đã từng xảy ra trong những năm gần đây tại khắp các tỉnh thành trên cả nước: Trong những năm 2008-2010 trường hợp lợn đẻ ra voi liên tục xuất hiện ở Hà Tĩnh, Quỳnh Lưu ( Nghệ An), Hải Phòng. Cho đến năm 2012 ở thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Chương Nghệ An, Sóc Trăng hiện tượng này tiếp tục gây ngạc nhiên cho rất nhiều người.

Toàn bộ tai và thân hình đều giống một con lợn con, nhưng mũi nó rất dài y hệt mũi voi. Tất cả những con lợn hình voi được sinh ra đều không thể tiếp tục sống quá 3 giờ đồng hồ sau sinh. Đây được coi là một trong những trường hợp hiếm gặp ở động vật.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang