Máy bay không người lái của Triều Tiên 'hứng' 20 phát đạn từ Hàn Quốc

author 19:28 13/01/2016

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay bay gần trạm quan sát của quân đội Hàn Quốc trên núi Dora, cách Seoul khoảng 47 km.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Hàn Quốc hôm nay 13/1, đã bắn cảnh cáo một máy bay không người lái của Triều Tiên gần biên giới nước này. Vụ việc xảy ra giữa lúc hai nước đang căng thẳng sau vụ Triều Tiên tuyên bố thử bom nhiệt hạch vào tuần trước.

Chiếc máy bay bay gần trạm quan sát của quân đội Hàn Quốc trên núi Dora, cách Seoul khoảng 47 km. Máy bay không người lái Triều Tiên xuất hiện gần biên giới với Hàn Quốc là rất hiếm. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết, chiếc máy bay đã quay trở về sau khi nước này bắn 20 phát đạn súng máy cảnh cáo.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi đáp trả sau vụ Triều Tiên thử hạt nhân

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi đáp trả sau vụ Triều Tiên thử hạt nhân

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sáng 13/1 hối thúc cộng đồng quốc tế (đặc biệt là Trung Quốc) đảm bảo rằng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất vì đã tiến hành thử hạt nhân. 

Tổng thống Hàn Quốc gọi vụ thử hạt nhân mới nhất của Hàn Quốc là sự khiêu khích lớn và là “thách thức không thể chấp nhận” cho hòa bình và an ninh quốc tế.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul, Tổng thống Park Geun-hye cho rằng, đã đến lúc cần thông qua các biện pháp cứng rắn đối với Triều Tiên.

Bà nhấn mạnh, ngoài việc Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết mạnh mẽ nhất, Hàn Quốc cùng với Mỹ và các đồng minh sẽ thảo luận các biện pháp trừng phạt bổ sung. Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua các biện pháp siết chặt trừng phạt kinh tế chống Triều Tiên, VOV đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang