Máy bay rơi ở Indonesia: Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng

author 13:28 17/08/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người dân cho biết họ đã nhìn thấy khoảng khắc kinh hoàng khi chiếc máy bay rơi ở Indonesia loạng choạng và đâm vào núi. Vụ tai nạn rơi máy bay đã khiến 54 người thiệt mạng.

Liên quan đến thảm kịch máy bay rơi ở Indonesia vào chiều 16/8, báo Tuổi Trẻ dẫn lời giám đốc Cơ quan vận tải hàng không Suprasetyo cho biết xác máy bay số hiệu TGN267 thuộc Hãng Trigana Air chở 54 người đã được tìm thấy tại khu vực trại 3 thuộc huyện Ok Bape, cao nguyên Bintang. Theo lời các nhân chứng, chiếc máy bay đã đâm vào núi Tangok và rơi xuống một vùng núi.

Trả lời phỏng vấn của báo chí về vụ tai nạn rơi máy bay này, một người dân trong làng cho biết: “Tôi nhìn thấy một chiếc máy bay loạng choạng trên núi. Tôi chỉ cho những người khác cùng thấy và sau đó chiếc máy bay dần rơi xuống. Một cột khói bốc lên ngay sau đó.” Một người khác khẳng định: “Chiếc máy bay hạ dần độ cao rồi từ từ rơi xuống núi. Khói bốc lên cuồn cuộn từ nơi chiếc máy bay gặp nạn.”

Thân nhân hành khách vụ máy bay rơi ở Indonesia chờ đợi tin người thân trong vô vọng

Thân nhân hành khách vụ máy bay rơi ở Indonesia chờ đợi tin người thân trong vô vọng

Về phần mình, ông Suprasetyo, giám đốc phụ trách giao thông hàng không của Bộ Giao thông Indonesia, cho biết nhiều dân làng ở Papua nói họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay. Hiện các cơ quan chức năng Indonesia vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Thông tin ban đầu cho hay, cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia xác nhận chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu TGN267 của Trigana Air bị mất liên lạc khi bay ngang khu vực phía đông biên giới Papua lúc 14h55 ngày 16/8 (theo giờ địa phương). Khi gặp nạn, chiếc máy bay đang chở theo 44 người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, toàn bộ 54 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay ATR 42 của hãng Trigana Air (Indonesia) đều đã thiệt mạng, xác máy bay đã được phát hiện sáng 17/8.

Theo nhiều nguồn tin hiện nay, toàn bộ những người có mặt trên máy bay Indonesia rơi đã thiệt mạng

Theo nhiều nguồn tin hiện nay, toàn bộ những người có mặt trên máy bay Indonesia rơi đã thiệt mạng

Theo đó, sáng ngày 17/8 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Indonesia cho biết xác máy bay đã được phát hiện tại một khu vực xa xôi hẻo lánh ở Papua. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có người còn sống sót, và cũng không có dấu hiệu cho thấy phi công đã phát tín hiệu cấp cứu trước khi máy bay rơi.

Theo một nguồn tin từ các quan chức của Indonesia, một máy bay tìm kiếm đã phát hiện được xác máy bay rơi, nằm cách đích đến Oksibil theo lộ trình chỉ 12 km. Được biết, máy bay ATR 42, chuyến bay số hiệu IL267, thuộc hãng hàng không Trigana Air Service đã mất liên lạc với mặt đất khi đang ở giữa hành trình bay nội địa chỉ dài 42 phút trong tỉnh Papua, từ thủ phủ Jayapura đến thành phố Oksibil.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang