Xúc xích chay bị thu hồi vì có thể chứa những mảnh nhựa cứng

authorNinh Lan 09:19 05/05/2019

(VietQ.vn) - Loại xúc xích chay có tên Little Willies đã bị thu hồi do lo ngại chúng có thể chứa cả nhựa do lỗi sản xuất.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) đã thông báo thu hồi sản phẩm xúc xích chay Little Willies đối với các sản phẩm có thời hạn sử dụng từ ngày 22/4/2019 đến ngày 15/5/2019 do lo ngại chúng có chứa nhựa. Sản phẩm được đóng gói 6 chiếc trong một túi và được bán với giá 2.99 bảng Anh.

Một loại xúc xích chay bị thu hồi vì có thể chứa những mảnh nhựa cứng

Loại xúc xích chay bị thu hồi. Ảnh: Dailymail 

FSA thông tin thêm, sản phẩm xúc xích chay này có chứa nhựa do "lỗi sản xuất". Một thông báo được ban hành khuyến nghị những người đã mua sản phẩm không nên ăn chúng và người mua trả sản phẩm sẽ được hoàn tiền. 

Nhà sản xuất loại xúc xích chay này là The Veg Butcher cho biết, các sản phẩm khác do công ty sản xuất không bị ảnh hưởng và an toàn khi ăn. Sau khi sự việc được phát hiện, nhà sản xuất đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng để đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa.

Theo FDA, tất cả các cửa hàng bán xúc xích làm từ đậu nành, được đựng trong hộp 160g, sẽ hiển thị thông báo về tình trạng này gần quầy thanh toán để khách hàng chú ý và cân nhắc.

Dùng nhụy hoa nghệ tây sai cách có thể sẩy thai, tử vong(VietQ.vn) - Gần đây, nhiều người săn tìm mua nhụy hoa nghệ tây với công dụng làm đẹp và chữa bệnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nếu sử dụng sai cách có thể “vô” tác dụng, mất tiền oan.

Trước đó, siêu thị EH ở Anh đã thu hồi ba gói thịt bò Anh được cắt lát vì chúng có thể chứa các miếng kim loại. Công ty Pháp Fromagerie Alpine đã thu hồi phô mai sữa bò nguyên chất Saint Felicien và Saint Mercellin, được bán ở Tesco và Harrods, vì những lo ngại của E.coli.

Hồi đầu năm 2019, tại Mỹ, hàng nghìn gói xúc xích bị thu hồi từ các kệ hàng tạp hóa vì chúng có thể chứa các phần tử kim loại. Lượng sản phẩm xúc xích mà các chuỗi siêu thị phải thu hồi lên tới gần 5,5 tấn. Các mặt hàng bị thu hồi bao gồm: Các gói xúc xích thịt gà và lợn chế biến sẵn 700gr vị Zeigler truyền thống và Zeigler cay. Những lô hàng này được sản xuất vào ngày 29/11/2018 và có thời hạn sử dụng đến ngày 24/1/2019.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang