Mua áo phao lông vũ Trung Quốc kém chất lượng, rước bệnh hen suyễn

author 11:29 20/12/2014

( VietQ.vn)- 80% áo phao cổ lông Tian Mao được rao bán trên Taobao kém chất lượng, có nguy cơ gây hen suyễn và nhiều bệnh về hô hấp nguy hiểm khác.

Mùa đông ngày càng khắc nghiệt, những chiếc áo phao to, dầy, ấm áp là vật dụng không thể thiếu với bất kỳ ai. Trong thời gian gần đây, những chiếc áo phao lông vũ lại đặc biệt được ưa chuộng vì nó ấm áp, đẹp và giá cả đôi khi lại rẻ bất ngờ. Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng Trung Quốc xôn xao, lan truyền thông tin về việc trang Taobao, một trang bán buôn quần áo Quảng Châu lớn, bị điều tra, phát hiện  tới 80% mẫu áo phao lông vũ nhãn hiệu Tian Mao kém chất lượng. Nếu sử dụng những mẫu hàng này, khách hàng sẽ có nguy cơ bị dị ứng, hen suyễn và nhiều chứng bệnh về hô hấp nguy hiểm khác khác.

Mua áo phao lông vũ giá rẻ dễ bị các bệnh đường hô hấp

Mua áo phao lông vũ giá rẻ, kém chất lượng dễ bị các bệnh đường hô hấp. Ảnh minh họa

Phỏng vấn các cửa hàng bán quần áo, chủ các hộ cho biết, họ sẵn sàng trả lại số sản phẩm trên. Các chủ cửa hàng cũng không ngạc nhiên và cũng không quan tâm đến tin mới được công bố. Một chủ cửa hàng cho biết: " Tiền nào của ấy cả ấy mà, chiếc áo giá có 200 tệ sao so được với cái áo phao lông vũ 1000 tệ được." Thực tế là như vậy, vẫn có nhiều khách hàng vui vẻ mặc những bộ đồ kém chất lượng, thậm chí còn vui mừng vì như vớ được món hời, mua áo phao giá rẻ mà lại đẹp, nhưng không nhận thức về các nguy cơ bệnh tật của nó.

Vấn đề hàng giả, hàng nhái đã trở thành một hiện tượng của Trung Quốc nhiều năm nay. Hàng giả, hàng nhái Trung Quốc rất dễ lan sang các nước láng giềng như Việt Nam, vì vậy người tiêu dùng nên lưu ý, chớ ham mua hàng rẻ khẻo rước họa vào thân.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang