Mua mỡ bẩn về nấu rồi bán cho các nhà hàng ăn uống

author 11:40 25/08/2016

(VietQ.vn) - Sau khi thu mua mỡ bẩn, bà Chuyên mang về nhà chế biến nấu, đóng vào can bán cho các cửa hàng làm đậu rán, bánh rán và các nhà hàng kinh doanh ăn uống.

Ngày 25/8, Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương cho biết vừa tiến hành mở niêm phong và đưa đi tiêu hủy hơn 200 kg mỡ động vật thành phẩm không rõ nguồn gốc đóng trong can nhựa tại gia đình bà Nguyễn Thị Chuyên ở đường Kênh Tre (thuộc khu 9, phường Tân Bình, TP Hải Dương).

Thu hồi thuốc Cảm Xuyên Hương và Hoàn An Thai không đạt chuẩn (VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược và Sở Y tế Thanh Hóa vừa ra thông báo thu hồi và đình chỉ lưu hành 2 thuốc là thuốc Cảm Xuyên Hương và Hoàn An Thai.

Theo Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương, tại thời điểm kiểm tra khu chế biến mỡ của gia đình bà Chuyên có diện tích khoảng 10m2, nền nhà ẩm mốc. Theo lời khai chủ nhà, số mỡ nói trên được thu gom từ một số hộ dân tại chợ Gia Lộc (huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi thu mua mỡ tại chợ, bà Chuyên mang về nhà chế biến nấu và đóng vào can bán cho các cửa hàng làm đậu rán, bánh rán và các nhà hàng kinh doanh ăn uống tại TP Hải Dương. Trung bình một ngày cơ sở của gia đình bà Chuyên chế biến được khoảng 20 lít mỡ.

 Cơ quan chức ăng tiêu hủy hơn 200kg mỡ bẩn (Ảnh Đức Thành)

Theo Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương, khi kiểm tra cơ sở này không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, nguyên liệu mỡ không có nguồn gốc xuất xứ.

Thanh tra Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương sau đó cũng tiến hành lập biên bản xử lý hành chính với bà Chuyên về hành vi kinh doanh chế biến mỡ bẩn.

Đức Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang