Nghệ An: Cá chết hàng loạt khiến người dân lo lắng

author 09:52 11/07/2016

Trong mấy ngày qua, sau trận mưa lớn trên địa bàn xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã xảy ra tình trạng cá chết khiến người dân lo lắng.

Theo đó, thời tiết nắng hạn kéo dài khiến mực nước tại các hồ đập xuống rất thấp. Sáng ngày 8/7, một trận mưa lớn kéo dài, điều lạ thường là sau trận mưa này nguồn nước thay đổi cá bỗng dưng chết hàng loạt. Cá chết chủ yếu tại các đập Vình, đập Lở, đập Mai Lý...trên địa bàn xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ.

Cá chết ở Nghệ An. (ảnh: Khánh Trung) 

Sau khi xảy ra hiện tượng cá chết, mỗi ngày người dân vớt được khoảng 60 – 70 kg cá. Người dân vớt cá về phơi khô, hoặc làm thức ăn cho lợn.

Tình trạng cá chết khiến những hộ dân tại đây vô cùng lo lắng. Theo ước tính đã có khoảng 3 tấn cá chết trong những ngày qua. Hiện tình trạng cá chết vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hơn 3 tấn cá chết trắng hồ đập sau trận mưa lớn ở Nghệ An. (ảnh: VOV) 

Theo người dân, hơn 20 năm nuôi cá tại đây nhưng chưa năm nào xảy hiện tượng cá chết nhiều như năm nay. Mỗi gia đình đã đầu từ từ 30 – 40 triệu đồng mỗi năm để nuôi cá, chưa kể tiền công, việc cá chết trắng như thế này đã gây thiệt hại không nhỏ cho người dân.

Nguyên nhân cá chết hàng loạt vẫn đang được làm rõ.

Tại nạn tự đâm vào cột điện, hai nam thanh niên tử vongVụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 9/7 tại trục đường liên xã Quỳnh Thanh đi xã Quỳnh Thạch đoạn chạy qua địa bàn xóm 5, xã Quỳnh Thạch (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An)

Theo Baotinnhanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang